menu

Porsche khai tử xe máy dầu, tập trung phát triển xe điện

HIền Nguyễn 16:00 - 21/02/2018

Toàn bộ các mẫu xe cố phiên bản máy dầu của Porsche như Macan 4S Diesel, Cayenne S Diesel hay Panamera 4S Diesel sẽ đồng loạt bị ngừng sản xuất.

Sau vụ lùm xùm về mức khí thải của động cơ diesel liên quan đến tập đoàn xe Đức Volkswagen cũng như một số thương hiệu khác, Porsche vừa thông báo sẽ dừng sản xuất toàn bộ các mẫu xe trang bị động cơ diesel mà hãng hiện cung cấp, bao gồm cả hai mẫu xe mới là Porsche Macan S Diesel và Panamera 4S Diesel.

Porsche

Bước đi này là một phần trong kế hoạch ra mắt mẫu SUV Cayenne mới với tùy chọn động cơ chủ yếu là máy xăng và hệ truyền động hybrid. Trong khi đó Macan S Diesel cũng sẽ bị ngừng sản xuất do khách hàng có xu hướng chọn mua những mẫu xe trang bị động cơ xăng hoặc hệ truyền động hybrid.

Đây cũng là nguyên nhân khiến mẫu Panamera 4S Diesel bị dừng sản xuất do chỉ chiếm 15% trong tổng doanh số 11.000 chiếc Panamera mà hãng xe Đức bán ra trong năm 2017.Các mẫu Panamera 4S trang bị động cơ xăng chiếm 35% doanh số, trong khi đó Panamera 4 E-Hybrid lại chiếm đến 50% tổng doanh số của dòng xe này trong cả năm 2017.

Porsche Mission E

Việc loại bỏ các phiên bản xe máy dầu mà hãng hiện cung cấp không quá ảnh hưởng đến thương hiệu xe Đức, và điều này không có nghĩa là Porsche sẽ dừng việcv sản xuất các phiên bản máy dầu mãi mãi. Hiện tại doanh số xe máy dầu của Porsche chiếm 15% tổng doanh số của hãng trên toàn cầu. Thị trường chính của dòng xe này vẫn là các nước châu Âu.

Khác với dòng động cơ máy xăng, Porsche chưab ao giờ tự phát triển dòng động cơ dầu mà sẽ giao trọng trách này cho một thương hiệu nào đó trong tập đoàn Volkswagen Group.

Bắt đầu từ năm ngoái, Porsche đã cho dừng các hoạt động đầu tư phát triển động cơ máy dầu để tập trung phát triển xe điện. Được biết trong năm 2019 tới đây, Porsche sẽ chính thức sản xuất đại trà mẫu Mission E, đồng thời tung phiên bản hybrid cho dòng xe 911.

>>> Nam thanh niên bị bạn gái "đá" vì dùng xe "nhái" Porsche Macan

HIền Nguyễn
Đánh giá: