menu

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tiếp tục về Việt Nam

14:53 - 21/03/2018

Sau lô xe của Honda, 388 chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc chủ yếu từ Thái Lan tiếp tục về Việt Nam từ 9 – 15/3.

Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, tính sơ bộ từ 9 – 15/3 đã có khoảng 388 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. Theo đó, cộng gộp với lô xe của Honda, nửa đầu tháng 3/2018, cả nước đã có khoảng 2.390 ô tô nhập khẩu được đăng ký làm thủ tục hải quan.

Được biết, số xe nhập khẩu vừa qua chủ yếu là xe dưới 9 chỗ ngồi có nguồn gốc từ Thái Lan. Trong 341 chiếc dưới 9 chỗ ngồi, xe nhập từ Thái Lan có 302 chiếc, Trung Quốc có 29 chiếc, Nhật Bản có 7 chiếc,.. và đa số được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cảng Hải Phòng.

Có thể bạn quan tâm: 

>>> Năm 2029 ô tô nhập khẩu từ Nhật mới áp dụng thuế 0%  

>>> Danh sách 10 mẫu xe ô tô giảm giá mạnh nhất sau khi thuế nhập khẩu ô tô ASEAN về 0% 

>>> Hàn Quốc bày tỏ thái độ đối với Nghị định 116 của Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tiếp tục về Việt Nam

Ngoài ra còn có 1 chiếc xe trên 9 chỗ và 44 xe hơi chuyên dụng cũng được đăng ký nhập khẩu trong tuần qua.

Trước đó, có hơn 1.000 xe Honda đã được thông quan và chuẩn bị đến tay khách hàng. Các hãng xe khác cũng đang chuẩn bị nhập xe về Việt Nam sau khi đã có trong tay giấy chứng nhận kiểu loại chất lượng xe hơi. Mới nhất là 3 lô xe của Volkswagen. Hiện lô xe này đang hoàn thiện các thủ tục thông quan và dự kiến sẽ có mặt tại đại lý vào tháng 5/2018.

Mối quan tâm hiện tại của người tiêu dùng chính là giá xe sau khi ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đã được giảm thuế nhập khẩu về 0% từ đầu 2018. Được biết, lô xe của Honda nhập từ Thái Lan đã giảm gần 200 triệu Đồng/chiếc. Song, so bảng giá bán của Honda Việt Nam, giá xe vẫn cao hơn các nước trong khu vực từ 70 – 90 triệu Đồng. Điều đáng nói, tuy giá xe tại Việt Nam cao hơn nhưng lại bị lược bỏ khá nhiều trang bị so với các thị trường trong khu vực.

Theo một giám đốc công ty ô tô nhập khẩu tại TPHCM, do phải kiểm định theo từng lô, chi phí đội lên cùng với đó là chi phí kho bãi, lưu cảng, kiểm tra khí thải,… mất khoảng 2 tháng nên phải tính vào giá xe. Chính vì vậy, dù được hưởng thuế suất 0% nhưng giá xe đến tay người tiêu dùng Việt Nam vẫn cao hơn. Vị này cho biết: “Với mức giảm này, có thể giảm thêm chút nữa hay không tuỳ vào thị trường.”

Xem thêm: Hơn 1.000 xe ô tô Honda nhập khẩu sắp có mặt ở các đại lý miền Nam 

Đánh giá: