menu

Nissan Terra sẽ ra mắt Đông Nam Á năm nay, Toyota Fortuner liệu có gặp khó?

Lê Mây 08:59 - 01/03/2018

Dự kiến, sau khi chính thức trình làng vào tháng 4 năm nay, dòng SUV 7 chỗ Nissan Terra mới sẽ được giới thiệu ở Đông Nam Á vào nửa cuối 2018.

Cách đây không lâu, hãng Nissan đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của dòng SUV cỡ trung Terra mới vốn được phát triển dựa trên xe bán tải Navara quen thuộc. Theo hãng Nissan, Terra sẽ được bán đầu tiên tại thị trường Trung Quốc trong năm nay. Sau đó, mẫu SUV 7 chỗ này sẽ tiếp tục ra mắt tại một số thị trường khác trên thế giới, bao gồm cả Đông Nam Á.

Nissan Terra 2018

Hình ảnh chính thức của Nissan Terra 2018

Theo thông tin từ tờ Bangkok Post, Nissan Terra sẽ chính thức ra mắt thị trường Thái Lan vào nửa cuối năm nay. Hiện chưa rõ Nissan có bán Terra tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay không.

Mẫu xe bán tải Nissan Navara đã được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 7/2014. Do đó, sẽ chẳng bất ngờ nếu Nissan Terra mới cũng được lắp ráp tại đây và xuất khẩu sang các thị trường khác.

Xem thêm:

>>> So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017: Chọn xe chất lượng hay hợp túi tiền?

>>> So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016: Ông hoàng doanh số “chạm trán” với vua chất lượng

>>> Đánh giá xe Ford Everest 2017: “Đắt xắt ra miếng”

Theo hãng Nissan, Terra vốn là hậu duệ của mẫu SUV Pathfinder thế hệ trước. Đồng thời, mẫu SUV 7 chỗ này cũng là sản phẩm đầu tiên của bộ phận khung gầm và xe thương mại hạng nhẹ LCV trong gia đình Nissan. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 4.885 mm, rộng 1.865 mm và cao 1.835 mm.

Bên ngoài, Nissan Terra sở hữu một số nét thiết kế quen thuộc, tương tự như người anh em Navara. Mẫu SUV sử dụng khung gầm sát-xi rời này được trang bị lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của gia đình Nissan. Thêm vào đó là cụm đèn pha có thiết kế góc cạnh, chắn bùn phồng lên và nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng. So với Navara, Nissan Terra chỉ có một số khác biệt trong thiết kế như cản va.

Nissan Terra 2018

Thiết kế đầu xe của Nissan Terra 2018

Vòng ra phía sau, bạn sẽ thấy phần thân vỏ đi kèm nhiều đường nét uốn lượn. Đáng tiếc là thiết kế đuôi xe của Nissan Terra khá đơn giản với thanh crôm cỡ lớn trên cửa cốp và cụm đèn hậu ôm trọn 2 góc.

Nissan Terra 2018

Cụm đèn hậu của Nissan Terra 2018

Bên trong Nissan Terra xuất hiện của vô lăng 3 chấu đa chức năng, cửa gió điều hòa, mặt táp-lô được thiết kế công thái học và cụm điều khiển trung tâm đều được bê nguyên từ Navara sang Nissan Terra 2018. Ở các bản trang bị cao cấp, Nissan Terra 2018 sẽ đi kèm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng và điều hòa không khí tự động 2 vùng. Trong khi đó, những bản thấp hơn sẽ chỉ được trang bị dàn âm thanh 2 DIN.

Nissan Terra 2018

Nội thất bên trong Nissan Terra 2018

Tại thị trường Thái Lan, Nissan Terra có thể sẽ dùng động cơ diesel tăng áp, dung tích 2,5 lít, đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn. Động cơ hiện đang được dùng cho Nissan Navara ở Thái Lan này có 2 mức sức mạnh, bao gồm 163 mã lực/403 Nm và 190 mã lực/450 Nm.

Dự kiến, Nissan Terra sẽ chính thức trình làng vào tháng 4 năm nay, có thể là trong triển lãm Bắc Kinh 2018. Khi có mặt trên thị trường, Nissan Terra sẽ là đối thủ của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X và Ford Everest.

>>> SUV 7 chỗ mới Nissan Terra lộ diện trên đường phố, chuẩn bị cạnh tranh Toyota Fortuner

Lê Mây
Đánh giá: