menu

Nhãn hiệu Hồng Kỳ từng chế tạo xe cho Mao Trạch Đông sẽ hồi sinh

Duy Thành 16:15 - 23/04/2018

China FAW Group, hãng từng chế tạo xe cho cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông trong năm 1958, sẽ đầu tư vào công ty khởi nghiệp xe điện Byton để phục sinh nhãn hiệu kinh điển Hồng Kỳ.

Dựa theo một thông tin mới từ Bloomberg, China FAW Group, nhà sản xuất xe đã phát triển mẫu limousine cho cố chủ tịch Mao Trạch Đông của Trung Quốc vào 6 thập kỷ trước, đang bắt tay với một công ty xe điện địa phương được dẫn dắt bởi các cựu quản lý BMW AG để hồi sinh nhãn hiệu kinh điển Hồng Kỳ.

Công ty xe quốc doanh FAW đã đưa ra thông báo vào thứ 6 tuần trước về một khoản đầu tư đổ vào công ty Byton có trụ sở ở Nam Kinh, trước đây được biết đến dưới cái tên Future Mobility. Ông Daniel Kirchert, một trong những nhà sáng lập của Byton, nói rằng hai công ty đang thảo luận kế hoạch hợp tác để phát triển sản phẩm, chế tạo, quản lý chuỗi cung cấp và bán hàng.


Hồng Kỳ là một nhãn hiệu xe sang kinh điển của Trung Quốc

FAW Group, hãng từng chế tạo xe cho cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông trong năm 1958, đã có những nỗ lực mới để khởi động lại nhãn hiệu Hồng Kỳ nổi tiếng sau khi ông Từ Lưu Bình lên nắm chức vụ chủ tịch công ty trong năm ngoái. Ông Từ đặt mục tiêu thúc đẩy doanh số của nhãn hiệu Hồng Kỳ lên gấp 100 lần, đạt khoảng 300.000 chiếc một năm, từ nay cho tới năm 2025.

Trong khi đó, Byton được thành lập bởi một đội ngũ giám đốc kỳ cựu bao gồm Kirchert, cựu giám đốc Infiniti ở Trung Quốc, và Carsten Breitfeld, cựu quản lý dự án cho mẫu xe plug-in hybrid thể thao BMW i8. Byton, công ty đã giới thiệu một mẫu SUV điện có giá 45.000 USD ở triển lãm CES diễn ra tại Las Vegas hồi tháng 1 đầu năm nay, đang tìm kiếm giấy phép sản xuất từ chính phủ trung Quốc.

Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc, cơ quan xem xét những đầu tư mới trong ngành ô tô nước này, đã ngừng một chương trình cấp giấy phép trong năm ngoái để kiểm soát sự mở rộng số lượng dư thừa. Hợp tác với FAW Group sẽ giúp Byton đảm bảo mục tiêu bắt đầu sản xuất xe trong năm tới của họ.


Byton là một công ty khởi nghiệp xe điện mới cho ra mắt một mẫu SUV có giá 45.000 USD ở triển lãm CES hồi đầu năm nay

Hồng Kỳ là một nhãn hiệu tốt trên thế giới với di sản thâm thúy,” ông Kirchert nói. Ngoài ra, ông Kirchert tiết lộ từng có một mô hình xe Hồng Kỳ 1958 nhỏ trên bàn làm việc của mình. “Chúng tôi có lợi thế trong lĩnh vực xe điện và FAW có một nguồn tài nguyên dồi dào.

Byton đang liên lạc với công ty Contemporary Amperex Technology để cung cấp pin nhiên liệu, và làm việc với Baidu Inc. trên nhiều lĩnh vực khác như dựng bản đồ hay nhận diện giọng nói, ông Kirchert nói tiếp. Hơn nữa, Byton còn đang xem xét việc phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO), nhưng chưa quyết định địa điểm sàn chứng khoán, ông Kirchert nói. Tình hình tài chính hiện tại của Byton đang tăng dần và sẽ vượt mốc 400 triệu USD.

>>> Hồng Kỳ bất ngờ vén màn xe concept mới, trông như Vision Mercedes Maybach 6

Duy Thành
Đánh giá: