menu

Mitsubishi Lancer mới có thể được tái sinh thành một mẫu crossover

Duy Thành 16:20 - 28/04/2018

Mitsubishi Lancer mới nhiều khả năng được chế tạo dựa trên cơ sở gầm bệ CMF C/D mới nhất của Renault-Nissan, một thứ có khoảng cách giữa các bánh xe đủ lớn và tính linh hoạt để hỗ trợ một mẫu crossover với thiết kế như e-Evolution.

Đầu tiên là Eclipse, và giờ là đến lượt Mitsubishi Lancer, dường như Mitsubishi đang tìm cách phục sinh những mẫu xe sedan xưa cũ của họ thành các mẫu crossover mới để phù hợp với nhu cầu thị trường ngày nay. Dựa theo chia sẻ với AutoExpress, đại diện của Mitsubishi có úp mở rằng họ có thể sản xuất một mẫu crossover Mitsubishi Lancer để đối đầu với “mọi thứ từ Ford Focus cho tới Toyota C-HR.

Nghe qua thì có vẻ thật lạ lùng, nhưng trên thực tế, nhãn hiệu xe Nhật Bản này đang tận hưởng tăng trưởng doanh số nhanh chóng với vai trò là một phần của Liên minh Renault-Nissan. Giờ đây, giám đốc công ty, ông Briton Trevor Mann và trưởng bộ phận thiết kế Kunimoto Tsunehiro đã và đang nỗ lực phát triển các mẫu xe thay thế cho tất cả số SUV hiện tại của Mitsubishi, cũng như cho ra đời một thế hệ xe nhỏ và Lancer mới.


Hình ảnh render xem trước về một mẫu crossover Mitsubishi Lancer dựa trên e-EvolutionHình ảnh render xem trước về một mẫu crossover Mitsubishi Lancer dựa trên e-Evolution

Ông Mann có chia sẻ rằng định hướng của Lancer đang sắp hoàn thiện, và thậm chí ông ấy còn úp mở về kiểu xe gì sẽ kế thừa cái tên này. “Chúng tôi có một kế hoạch sản phẩm dài cho tới năm 2025, và còn xa hơn thế,” ông Mann nói. “Trong đó, chúng tôi sẽ thay thế ASX, Outlander và Triton. Sau đó, chúng tôi sẽ nhìn sang Pajero và Lancer.

Lancer có lẽ mẫu dễ nhất, chúng tôi tin rằng mình đang có một giải pháp phù hợp cho phân khúc đó. Bởi nếu bạn nhìn trên quy mô toàn cầu, thị trường hatchback phân khúc C không hề bị thu hẹp lại. Nó có giảm một chút ở Mỹ và châu Âu. Nhưng doanh số của nó vẫn đang mở rộng ở Trung Quốc. Và tôi nghĩ bởi vì phân khúc này rất lớn trên quy mô toàn cầu, chúng tôi phải để tâm tới nó,” ông Mann nói thêm.

Hơn nữa, ông Kunimoto có nói rằng định hướng thiết kế như mẫu e-Evolution Concept là lí tưởng cho một xe cỡ nhỏ. “Chỉ bởi vì nó là phân khúc C không có nghĩa rằng nó phải là một mẫu hatchback kiểu truyền thống. Chúng tôi có thể chế tạo một kiểu xe hatchback mới. Chúng tôi đang có một lối suy nghĩ cấp tiến. Tính nguyên bản là một phần quan trọng tương tự như tính nhất trọng trong triết lý thiết kế Mitsubishi.


Mitsubishi e-Evolution ConceptMitsubishi e-Evolution Concept

Hãng xe của Nhật sẽ có khả năng chế tạo Mitsubishi Lancer mới dựa trên cơ sở gầm bệ CMF C/D mới nhất của Renault-Nissan, một thứ có khoảng cách giữa các bánh xe đủ lớn và tính linh hoạt để hỗ trợ một mẫu crossover với thiết kế như e-Evolution. Cơ sở gầm bệ này còn có thể mang tới một hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian, bao gồm cả những hệ thống hybrid của chính Mitsubishi.

Hiện tại, e-Evolution sử dụng 3 mô tơ điện có mô-men xoắn cực đại cao, 1 vận hành ở cầu trước, và 2 ở phía sau để tạo nên hệ thống Active Yaw Control (AYC) mô tơ kép. Kết hợp lại, cách sắp đặt 3 mô tơ tạo nên một hệ thống điều khiển động lực Super All-Wheel Control (S-AWC) độc nhất vô nhị, mà Mitsubishi nói rằng sẽ có thể xử lý tốt tất cả mọi điều kiện khung đường.

>>> Mitsubishi tung ra phiên bản cuối cùng của dòng SUV "già nua" Pajero

Duy Thành
Đánh giá: