Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe ăn khách chỉ trong tháng 4
11:02 - 18/04/2018
Cục Đăng kiểm Việt Nam xác nhận đã phê duyệt quyết định triệu hồi xe bị lỗi 2 đợt liên tiếp trong tháng 4 của Mercedes-Benz Việt Nam. Có đến 3.624 chiếc thuộc các dòng xe ăn khách C 200, C250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4 MATIC, sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017 sẽ được triệu hồi để kiểm tra và sửa lỗi.
Theo đó, những chiếc xe gặp lỗi sẽ được gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ để chấm dứt hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do hư hỏng từ trước.
Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe ăn khách chỉ trong tháng 4
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, Daimler AG đã tiến hành theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu và phát hiện một số xe thuộc dòng C-Class (mẫu 205), E-Class (mẫu 213) và GLC (mẫu 253) có thời gian sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017 đều gặp phải tình trạng bộ giới hạn dòng khởi động bị quá tải ở những điều kiện nhất định khi khởi động động cơ.
Khi đề khởi động động cơ bị bó cứng do động cơ gặp hư hỏng trước đó, mà người lái vẫn cố gắng khởi động lại sẽ tạo ra một dòng điện có cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc khởi động liên tục hay khởi động kéo dài dù động cơ không quay sẽ khiến cho dòng khởi động bị quá nhiệt. Hậu quả xấu nhất có thể là cháy xe do các chi tiết xung quanh động cơ bị cháy.
Để khắc phục tình trạng trên, sau khi triệu hồi, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành. Thời gian sửa chữa sẽ là 1 giờ/1 xe và được thực hiện miễn phí ở các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz trên toàn quốc.
E 200 cũng nằm trong danh sách triệu hồi của Mercedes-Benz Việt Nam
Cũng trong tháng 4, Mercedes-Benz Việt Nam còn triệu hồi thêm 384 chiếc E 200, E 250 và E 300 sản xuất từ 8/2016 đến tháng 4/2017 để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).
Theo Daimler AG, các chức năng khóa của dây đai an toàn phía sau trên một số mẫu xe E 200, E 250 và E 300 dù không bị lỗi khi lái xe bình thường nhưng bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ. Các ngòi nổ sẽ không hoạt động theo đúng thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Lúc này, bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo, tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trên xe.
Bài viết mới nhất
-
Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry
18 giờ trước
-
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
23 giờ trước
-
Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ
Hôm qua lúc 16:29