menu

Mazda6 Tourer 2018 phiên bản châu Âu có gì đặc biệt

Hiền Nguyễn 15:05 - 08/03/2018

Nhiều khả năng Mazda6 Tourer 2018 bản châu Âu sẽ được trang bị thế hệ động cơ Skyactiv-X, giúp tận dụng ưu điểm của cả hai dòng động cơ xăng và diesel.

Sau khi phát đi thông cáo chính thức về mẫu Mazda6 Ưagon mới cách đây vài tuần, cuối cùng thì Mazda đã có màn ra mắt chính thức cho mẫu xe này tại triển lãm Geneva 2018.


Mazda6 Wagon là phiên bản Wagon của của mẫu Mazda6 SedanMazda6 Tourer

Về ngoại hình, Mazda6 Wagon thế hệ mới cũng có những thay đổi và nâng cấp tương tự như người anh em Sedan. Các thay đổi này bao gồm kích ốp đầu xe thấp và cụm đèn pha được bố trí gần lưới tản nhiệt hơn. Trong đó, đèn pha của Mazda6 Wagon 2018 có thiết kế thon gọn với hệ thông đèn LED mới, lưới tản nhiệt cũng được thiết kế lại với ốp viên bằng crôm bóng.


Lưới tản nhiệt và cụm đèn pha trên Mazda6 Wagon đã có thiết kế mới bắt mắt hơnMazda6 Tourer

Kết cấu Mazda6 Wagon cũng được thay đổi, Mazda đã cải tiến đôi chút về cách thiết lập hệ thống treo nhằm tăng sự thoải mái và linh hoạt của xe. Xe được trang bị thêm công nghệ i-ACTIVSENSE với camera giám sát 360 độ.

Mazda6 Tourer

Trong khi ngoại thất chỉ có đôi chút thay đổi thì nội thất của Mazda6 Wagon lại được hãng xe Nhật Bản chăm chút hơn. Bảng điều khiển của xe có vẻ ngoài đơn giản, cần số và ghế ngồi trong xe cũng được thay mới. Hệ thống thông tin điện tử trên xe được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 8" nổi ở trên. Khách hàng có thể trang bị thêm tùy chọn màn hình màu TFT 7" ở bảng đồng hồ nếu có nhu cầu.


Thiết kế ghế, cần số và bảng điều khiển trên Mazda6 Wagon 2018 đã có sự thay đổiMazda6 Tourer

Hiện tại, thông tin về động cơ trang bị cho xe vẫn chưa được hãng công bố, nhưng Mazda hứa hẹn sẽ mang đến một chiếc Mazda6 Wagon tiết kiệm nhiên liệu và hiệu năng tốt hơn với công nghệ Skyactiv-X. Với công nghệ mới này, thế hệ động cơ mới của Mazda có thể xem như là sự kết hợp giữa ưu điểm của cả máy xăng và máy dầu. Cụ thể, động cơ của Mazda6 sẽ ứng dụng phương thức đốt nhiên liệu mới có tên Công nghệ kiểm soát đánh lửa dạng nén (SPCCI). Nhờ đó mà xe sẽ có sức mạnh lớn ở vòng tua cao, ít khí thải như máy xăng, đồng thời có mômen xoắn tốt ở vòng tua thấp và tiết kiệm nhiên liệu như máy dầu.

Vẫn chưa rõ Mazda6 Wagon bản châu Âu có được trang bị động cơ 2.5L tăng áp turbo, công suất 250 mã lực và mômen xoắn 420Nm như bản Mỹ hay không. Có thể xe sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của máy dầu 2.2L và máy xăng 2.0L mà hãng trang bị cho Mazda6 thế hệ trước.

>>> Cập nhật bảng giá mới nhất của Mazda trong tháng 3/2018 tại Việt Nam

Hiền Nguyễn
Đánh giá: