menu

Malaysia khuyến cáo trang bị bình cứu hỏa mini trên ô tô

16:41 - 21/02/2018

Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Terengganu – JBPM (Malaysia) khuyến cáo các chủ xe ô tô nên trang bị bình cứu hỏa mini, tương tự việc mua bảo hiểm cho xe.

Theo đó, trang Bernama dẫn lời của cơ quan này về việc bình cứu hỏa mini là một trang bị mà bạn nghĩ không cần thiết nhưng sẽ có lúc bạn thực sự cần đến nó.

Malaysia khuyến cáo trang bị bình cứu hỏa mini trên ô tô

Ông Khir Amir Ahmad, đại diện JBPM cho biết, nhiều chủ xe vẫn chưa nhận ra tầm quan trọng của bình cứu hỏa mini trên ô tô khi xảy ra tình huống cháy xe. Họ chỉ chăm chú vào những trang bị đặt tiền cho xe ô tô chứ không quan tâm đến việc mua một chiếc bình chữa cháy với giá chỉ khoảng 60 ringgit/kg (tương đương 350.000 Đồng).

Ahmah chia sẻ thêm: “Bình chữa cháy mini sẽ phát huy tác dụng khi xảy ra cháy trên xe. Nó sẽ ngăn cho lửa không bén vào khoang động cơ, giảm thiểu mức độ thiệt hại. Bởi lửa có thể lan rất nhanh, chỉ trong vòng 5-6 giây.”

Trong khi đó, Chính phủ Việt Nam cũng có quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội và PCCC được đề cập rõ trong Nghị định 167/2013. Cụ thể, chủ xe ô tô không trang bị bình cứu hỏa mini hoặc trang bị không đầy đủ, đồng bộ theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 300.000 – 500.000 Đồng.

Song, nhiều trường hợp bình cứu hỏa nổ trong xe do điều kiện thời tiết nắng nóng xảy ra đã khiến cho nhiều chủ xe lo ngại. Ngoài ra, việc sử dụng bình CO2 loại 1L có xuất xứ từ Trung Quốc không có van an toàn cũng khiến cho việc thực hiện quy định trên bị bỏ ngỏ.

Đánh giá: