menu

Lỡ hẹn 2019, Tesla Model Y bị đẩy lùi sản xuất sang năm 2020

Duy Thành 17:00 - 07/05/2018

Bên cạnh việc lỡ kế hoạch sản xuất vào cuối năm 2019 của Tesla Model Y, công ty của Elon Musk còn đang có kế hoạch chế tạo một mẫu minibus điện để sử dụng trong nội thành.

Dường như kế hoạch sản xuất mẫu Tesla Model Y mới vào năm 2019 của Tesla sẽ bị đẩy lùi một năm sang 2020. Dựa theo thông tin trên Auto Express, CEO Elon Musk hé lộ rằng mẫu SUV điện mới sẽ chỉ có thế ra mắt vào đầu năm 2020, và quá trình sản xuất Tesla Model Y “sẽ bắt đầu trong vòng 24 tháng kể từ lúc này.

Điều này có thể là bởi sự nóng lòng về thu nhập của các nhà đầu tư, sau khi Tesla công bố thua lỗ 784,6 triệu USD trong quý I năm 2018, ghi nhận một quý thua lỗ cao nhất từ trước tới nay.


Tesla Model Y mới sẽ chia sẻ khung gầm với Model 3Model Y sẽ chia sẻ khung gầm với Model 3

Về phía Tesla Model Y, mẫu SUV mới này sẽ chi sẻ cơ sở khung gầm với Model 3. Đồng nghĩa rằng chúng có thể chia sẻ cùng một hệ dẫn động điện nữa, và Tesla đã đưa lời hứa về phiên hiệu suất cao và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của mẫu SUV.

Trên khía cạnh cự li di chuyển, người mua có thể mong đợi nó sẽ tương tự như Model 3, với một phiên bản tiêu chuẩn có cự li 350 km và một bản tăng cường có cự li 500 km, cả hai bản đều có một mô tơ điện đặt ở trục sau. Tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ được ra mắt trong tương lai, với một mô tơ điện nữa đặt trên trục trước.

Tesla Model Y sẽ lót vào phía dưới Model X và là một phần trong “Đại kế hoạch” thứ hai của Tesla, nhằm mở rộng dòng sản phẩm hiện tại của công ty với mẫu Roadster thế hệ thứ hai, một mẫu bán tải điện thuần túy và một mẫu Tesla Semi cỡ lớn. Được biết, SUV Tesla Model Y sẽ được sản xuất ở nhà máy Fremont, bang California.


Tesla Model X sẽ cung cấp khung gầm cho dự án chế tạo một mẫu minibus điện của TeslaModel X sẽ cung cấp khung gầm cho dự án chế tạo một mẫu minibus điện của Tesla

Thông tin của Auto Express cũng nói thêm rằng Tesla có kế hoạch chế tạo cả một mẫu minibus điện (MPV), một dự án được hé lộ bởi chính ông Musk trong buổi họp báo “Đại kế hoạch.” Gần đây, một vài dòng Tweet trên trang Twitter cá nhân của ông Musk còn nói rằng phương tiện “vận chuyển nội thành có mật độ hành khách cao” mới đang được đưa vào phát triển và sẽ được chế tạo trên khung gầm của Tesla Model X. Ông Musk cũng nói “tiềm năng mật độ người dân đang cao bất ngờ,” mặc dù phương tiện mới có thể chở được chính xác bao nhiêu người thì vẫn là một câu hỏi.

Cuối cùng, Auto Express nói rằng phương tiện chở người của Tesla sẽ chia sẻ hệ dẫn động điện với Model X, bao gồm hai phiên bản dẫn động 2 bánh và 4 bánh. Nó có thể có cả hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kiểu tablet trên mặt táp lô, cũng như cài đặt hệ thống tự lái Autopilot.

>>> Elon Musk khẳng định phiên bản thương mại của Tesla Semi sẽ đi được gần 960 km

Duy Thành
Đánh giá: