menu

Land Rover Defender mới sẽ có phiên bản bán tải cạnh tranh Mercedes-Benz X-Class

Duy Thành 21:30 - 27/04/2018

Trong năm nay, chúng ta sẽ được đón nhận những hình ảnh chính thức về một mẫu Land Rover Defender mới, và sau đó có thể sẽ đến lượt một phiên bản bán tải của nó.

Cho tới năm 2020, Land Rover sẽ cho ra mắt một mẫu xe bán tải với vai trò là một thành viên mở rộng của gia đình Defender. Đây là một điều đã được đồn đoán lâu nay bởi phiên bản xe bán tải mới sẽ đảm bảo cho sự cam kết tương lai của Land Rover đối với mẫu xe nổi tiếng nhất của nó.

Trong khi bản Defender tiêu chuẩn mới sẽ có màn trình làng hoành tráng ngay trong năm nay bởi nó là một phần trong chương trình kỷ niệm 70 thương hiệu của Land Rover, các phiên bản anh em của nó cũng đã được vào kế hoạch sản xuất.


Land Rover Defender mới sẽ chính thức ra mắt trong năm nay và bày bán vào năm sauLand Rover Defender mới sẽ chính thức ra mắt trong năm nay và bày bán vào năm sau

Một mẫu bán tải Defender sẽ không chỉ thu hút ở những thị trường lớn của phương tiện thực tế như Mỹ mà còn lôi cuốn cả ở châu Âu, nơi doanh số bán tải đang tăng trưởng tốt. Màn ra mắt gần đây của Mercedes-Benz X-Class, một mẫu xe anh em của Nissan Navara, cho thấy niềm tin đáng phải bước vào phân khúc này của các nhà sản xuất ô tô.

Hơn nữa, bán tải Defender cũng sẽ hấp dẫn ở cả những thị trường đang phát triển trên thế giới, bao gồm Nam Mỹ và châu Phi. Mặc dù các mẫu Defender cũ vẫn đang được sử dụng ở những nơi này, nhưng các mẫu xe như Toyota Land Cruiser và bán tải Hilux đang được đón nhận rộng rãi vì là những lựa chọn có độ bền và đáng tin cậy hơn, vậy nên Land Rover sẽ cần cả thiện Defender mới trước những đối thủ này.

Nhìn vào những thị trường mà Defender đang có độ phổ biến nhất, những nơi chưa bắt kịp xu hướng hệ dẫn động hybrid hoặc điện thuần túy, các bản động cơ cho xe mới sẽ tập trung vào các máy xăng và dầu với dung tích 2.0 lít từ dòng Ingenium của Jaguar – Land Rover.


Một phiên bản bán tải Defender sẽ có thể ra mắt trong năm 2020Một phiên bản bán tải Defender sẽ có thể ra mắt trong năm 2020

Phiên bản bán tải sẽ được chế tạo dựa trên mẫu Defender với chiều dài cơ sở dài hơn. Có khả năng cao là nó chỉ được chào bán với kiểu thiết kế cabin đơn, và có tải trọng tương đương một mẫu Navara, bởi vì chuyển đổi cơ sở gầm bệ của Defender sang kiểu cabin đơn thì dễ hơn là cabin đôi.

Để phù hợp với tất cả thị trường của nó, mẫu bán tải Defender sẽ chào bán theo nhiều bản thông số kỹ thuật khác nhu, từ một phiên bản rất thực dụng cho tới một thứ gì đó cực sang chảnh để đối đầu với X-Class.

Các phiên bản xe cao cấp hơn có thể được chế tạo ở nhà máy Slovakia mới của Land Rover, nơi các mẫu Defender chính cũng được chế tạo. Các phiên bản thô sơ hơn có thể được chế tạo ở những nhà máy xa hơn. Có lời đồn về một nhà máy mới ở Mexico sẽ làm nơi chế tạo cho những mẫu xe đưa vào thị trường Mỹ. Tất nhiên, Land Rover đã từ chối đưa bình luận cho lời đồn này.

>>> Land Rover Defender Works V8 - Xe off-road gần 5 tỷ "cháy hàng" chỉ sau 1 tháng

Duy Thành
Đánh giá: