menu

Làm ơn mắc oán: Tài xế bị kết tội giết người sau khi gây tai nạn theo lời cầu xin của nạn nhân

Duy Thành 21:30 - 11/04/2018

Gây ra tai nạn theo đúng lời cầu xin của nạn nhân, một người đàn ông đã phải nhận lấy một cái kết ai oán là bị buộc tội giết người.

Làm ơn mắc oán” là một câu tục ngữ có từ lâu đời và đầy thấm thía, thế nhưng có lẽ nói thế vẫn là chưa đủ đối với trường hợp bi kịch của một người đàn ông đang bị xét xử tội giết người ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vì đã đâm và cán qua một người phụ nữ với chiếc xe van của mình sau khi được chính cô ta cầu xin hãy làm như thế trong vòng hơn một tháng trời.

Người phụ nữ trong câu chuyện này mang họ Ngô và bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Sau nhiều năm thực hiện hóa trị, chị ấy không còn muốn gánh chịu nỗi đau dai dẳng nữa. Cho tới cuối tháng 5 năm 2017, chị Ngô bắt đầu cầu xin anh bạn mình, một người dân cùng làng có họ Từ, hãy đâm cô ấy chết bằng chiếc xe van của anh ta.

Chồng của chị Ngô, anh Vương cũng cầu khẩn anh Từ giúp đỡ chấm dứt nỗi khổ của vợ, nói với anh Từ đừng nhân nhượng và hứa rằng gia đình họ sẽ không bắt anh Từ chịu trách nhiệm hoặc tìm kiếm khoản bồi thường nào sau đó cả.

Đoạn video cho thấy hình ảnh từ camera hành trình của chiếc xe van, và phiên tòa xét xử anh Từ và anh Vương

Sau một thời gian cầu xin, anh Từ cuối cùng cũng đã gật đầu đồng ý làm thế vào ngày 15 tháng 6 năm 2017. Tối hôm đó, thước phim từ camera hành trình cho thấy anh Từ lái xe dọc một con phố tối tăm và tông vào một người phụ nữ ở trên đường. Trang tin tức địa phương Modern Express nói rằng sau khi gọi điện cho cảnh sát, anh từ còn quay trở lại xe và chạy số lùi, lăn qua chị Ngô một lần nữa để chắc chắn.

Tuy nhiên, bất kể nỗ lực của anh Từ, chị Ngô đã không chết trong vụ tông và lăn xe qua người đó. Sau đó chị ấy đã được đưa gấp tới bệnh viện địa phương nhưng cương quyết từ chối chữa trị. Vào ngày 17 tháng 6, chị Ngô nhất định muốn được đưa về nhà, nơi chị ấy đã qua đời 2 ngày sau đó, tức ngày 19 tháng 6 năm 2017.


Hình ảnh cắt ra từ video

Câu chuyện trớ trêu này chưa hề dừng lại ở đó khi vào ngày 3 tháng 4 năm nay, cả anh Từ và anh Vương đều đã phải ra hầu tòa cho tội cố ý giết người. Dựa theo tuyên bố của tòa án địa phương, bị lăn qua bởi một xe van thực ra chỉ là một yếu tố nhỏ trong cái chết của chị Ngô. Sau nhiều năm gắng gượng với bệnh ung thư, trị liệu, và hóa trị, nhiều cơ quan nội tang bị hỏng đã khiến chị Ngô ra đi.

Gia đình chị Ngô nói rằng họ hiểu tại sao anh Từ lại làm như thế. Bản thân con trai chị Ngô cũng xin cho anh Từ và bố mình nhận được sự khoan hồng của tòa án.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc. Trong năm ngoái, một người phụ nữ 83 tuổi đã nhận được sự khoan hồng bởi tòa án tỉnh Quảng Đông sau khi giải thích tại sao bà ấy lại sát hại đứa con trai tàn tật của mình.

Tôi đang ngày một già hơn và yếu hơn và tôi sợ rằng mình có thể chết trước con trai và nó sẽ không có ai để chăm sóc cả,” bà nói. “Tôi đã đấu tranh với quyết định đó trong cả tuần trước khi quyết định cho con trai uống thuốc ngủ.

>>> Lao vào ô tô định "ăn vạ", người đàn ông bị đâm thật ở tốc độ cao

Duy Thành
Đánh giá: