menu

Kỹ sư phần mềm kiện hãng BMW vì bị cửa tự hít của X5 kẹp trúng ngón tay

Lê Mây 12:25 - 27/03/2018

Ngón tay cái của kỹ sư phần mềm này đã không thể gắn liền lại như trước sau khi bị cửa tự hít của chiếc SUV hạng sang BMW X5 kẹp trúng.

Đối với một số người, mua được chiếc SUV hạng sang BMW X5 trị giá 70.000 USD thực sự là giấc mơ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, đôi khi giấc mơ ấy lại biến thành ác mộng vì một trong những tùy chọn đắt giá của BMW X5.

Godwin Boateng, một kỹ sư phần mềm 61 tuổi hiện đang sinh sống tại thành phố Long Island, bang New York, Mỹ, đã bị thương nặng ở ngón tay cái trên tay phải sau khi bị cửa tự hít Soft Closing Automatic Doors (SCAD) của chiếc BMW X5 kẹp trúng.

Godwin Boateng

Ông Boateng đứng bên chiếc BMW X5 của mình

Theo Boateng, sự việc xảy ra vào tối ngày6/7/2016 khi ông có hẹn ăn tối với một người bạn. Khi Boateng đứng bên ngoài chiếc BMW X5, bàn tay phải của ông đã đặt lên cột cửa bên ghế lái.

Cảm biến của SCAD đã kích hoạt mô-tơ điện và đóng cửa bên phía ghế lái, kẹp trúng đầu ngón tay cái của ông. Sau khi kiểm tra, các bác sỹ kết luận ngón tay cái của ông Boateng không thể gắn liền lại được. Sau 2 lần phẫu thuật, ngón tay cái bên của ông Boateng vẫn bị sưng. Đôi khi, ông phải đeo ngón tay giả vì đau.

Godwin Boateng

Ông Boateng phải đeo ngón tay giả vì đau

"Đôi khi, tôi cảm thấy như có ai đang cắt dao vào tay. Vết thương này đau đến khó tin", ông Boateng nói. Theo Boateng, là người thuận tay phải nên ông đã gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện những việc đơn giản như cài cúc áo, thắt dây giày và đánh bàn phím.

Godwin Boateng

Ngón tay cái bên phải của ông Boateng vẫn bị sưng và ngắn hơn ngón tay cái bên trái

Ông Boateng sau đó đã quyết định khởi kiện hãng BMW. Theo đơn kiện, ông Boateng khẳng định hãng BMW đã biết cảm biến SCAD bị lỗi nhưng chẳng có động thái nào để cảnh báo khách hàng.

Đoạn video cận cảnh cửa tự hít của hãng BMW

Boateng cho biết, ban đầu, ông rất phấn khích khi chiếc BMW X5 của mình có cửa tự hít. Đáng tiếc là tính năng này lại "phản bội" ông và khiến hãng BMW bị kiện.

Hiện hãng BMW chưa đưa ra bất kỳ nhận xét nào về sự việc này.

>>> THACO công bố giá mới của BMW tại Việt Nam, giá xe giảm mạnh

Lê Mây
Đánh giá: