menu

Knock Out the King - cuộc đua đối kháng chính thức khởi tranh

Hiển Xăm 07:00 - 13/03/2018

Vào ngày 24-25/3/2018 tới đây, cuộc đua Knock Out the King (KOK 2018) sẽ chính thức được khởi tranh và hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn mãn nhãn cho người xem.

Toàn cảnh buổi họp báo Knock Out the King 2018. (Video: Duy Tùng)

Sau suốt một thời gian dài chờ đợi, mùa giải đầu tiên của Hệ thống giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King (KOK) sẽ được diễn ra trong hai ngày 24 – 25/03/2018 tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội).

Như thông tin đã đưa, KOK là giải đấu chuyên nghiệp được Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam cấp phép và mở cửa cho các vận động viên trong và ngoài nước đều có thể tham gia. Theo thông báo từ ban tổ chức KOK 2018, cuộc đua giữa các tay lái sẽ diễn ra với 4 giải đấu trong năm 2018 và được áp dụng hệ thống tính giờ hiện đại của TAG Heuer.

KOK 2018 sẽ chính thức khởi tranh giải đấu đầu tiên vào ngày 24-25/3/2018 tới đây.

Thông thường, tại các cuộc thi đấu dành cho xe vượt địa hình thường có dạng chung là vượt qua đường xấu với tốc độ chậm. Thế nhưng tại KOK 2018, các tay đua sẽ được thử sức mình bằng sự kết hợp giữa môn đua xe vượt địa hình với hình thức đua tốc độ theo thể thức đối kháng loại trực tiếp - theo ông Nguyễn Thanh Hải (trưởng ban tổ chức KOK 2018) thì đây chính là yếu tố then chốt giúp đẩy cao tính hấp dẫn của giải đấu này.

Theo thể thức thi được công bố, vận động viên giành thắng lợi tại mỗi vòng sẽ nhận được giải thưởng ngay sau khi knock-out đối thủ và nếu chỉ cần thua 1 trận, vận động viên sẽ bị loại khỏi giải. Theo dự kiến của ban tổ chức, vận động viên nào đoạt chức vô địch vô địch vòng đua Tháng KOK 2018 sẽ nhận phần thưởng trị giá lên đến 150 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hải - trưởng ban tổ chức KOK 2018 - cũng đã từng là một vận động viên thi đấu tại nhiều cuộc thi offroad, onroad.

KOK 2018 được xác định là giải đua lấy khán giả làm trọng tâm và hứa hẹn mang tới những pha trình diễn đẹp mắt nên đường chạy của giải lần này cũng được thiết kế để các tay đua có thể phô diễn tối đa kỹ năng cá nhân và phát huy được sức mạnh, đặc tính của từng loại xe tham gia thi đấu. Theo lời ông Nguyễn Thanh Hải thì yếu tố đường đua của KOK 2018 cũng là điểm sáng để có thể tạo cảm hứng cho các tay đua cũng như truyền được cảm xúc cho các khán giả đến xem.

Hoa hậu Ngọc Hân, cầu thủ Quang Hải là những gương mặt xuất hiện để cổ vũ cho giải thi đấu KOK 2018.

Phát biểu tại họp báo khởi tranh KOK 2018, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “KOK 2018 ra đời hướng tới một sân chơi chuyên nghiệp mang tầm quốc tế dành cho những ai quan tâm và mê lái xe tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ việc phá vỡ mọi giới hạn và hạ bệ những đỉnh cao, KOK 2018 đem đến thông điệp bứt phá đỉnh cao ngay từ tên cuộc thi - “Knock Out the King”. Giải đua sẽ đi đầu trong việc tạo dựng một sân chơi đúng nghĩa, chuyên nghiệp cho người Việt”.

>>> Xem thêm: Knock-out The King - Cuộc chơi hấp dẫn, kịch tính, khốc liệt và không dành cho những tay mơ

>>> Xem thêm: Vua Bán Tải - KOP 2017 chính thức thức khởi tranh

Hiển Xăm
Đánh giá: