menu

Kia Optima 2018 ra mắt tại triển lãm Geneva 2018 với nhiều nâng cấp

Duy Thành 19:15 - 06/03/2018

Kia Optima bản châu Âu mới đã chính thức được ra mắt ở triển lãm Geneva 2018, đi kèm với những thay đổi cả về mặt ngoại thất, nội thất lẫn máy móc.

Mới chỉ 2 năm trôi qua kể từ khi Kia cho mắt mẫu Optima hiện tại. Thế nhưng, điều đó không ngăn cản nhà sản xuất xe Hàn Quốc tiến hành nâng cấp cho đứa con cưng tại thị trường châu Âu sau khi ra mắt Optima 2018 ở quê nhà.

Mẫu Kia Optima được tân trang sẽ có cản trước mới, lưới tản nhiệt mũi hổ mạ crôm và hệ thống đèn pha/đèn hậu/đèn sương mù cải tiến. Riêng phiên bản sedan của Kia Optima 2018 sẽ được bổ sung cả cản sau mới.

Các phiên bản GT Line cũng như GT của Kia Optima 2018 được trang bị đèn sương mù LED, các chi tiết ngoại thất màu đen bóng, nội thất tươi mới và 2 ống xả.

Ở phiên bản 2018, Kia Optima được bổ sung màu sơn ngoại thất đỏ và các bộ vành la-zăng mới.

Khoang lái của xe cũng được "tút tát" với vô lăng, những phụ kiện mạ crôm màu satin và chất liệu bọc nội thất mới. Bên cạnh đó là nút chọn chế độ lái mới, hệ thống đèn viền thay đổi theo chế độ lái lái mới hoặc do người dùng chọn bằng tay.

Tuy nhiên, phải nói rằng, những thay đổi lớn nhất của Kia Optima 2018 đều nằm dưới nắp capô. Tại đây, hãng Kia đã đưa ra các tùy chọn động cơ mới cho Optima 2018.

Cụ thể, một động cơ chạy dầu 1,6 lít mới được dùng để thay thế máy 1,7 lít hiện tại. Trong khi đó, máy tăng áp 1,6 lít với công suất tối đa 177 mã lực được đưa vào giữa động cơ tiêu chuẩn 2.0 lít và động cơ 242 mã lực của phiên bản hiệu suất cao GT.

Ở phiên bản 2018, Kia Optima vẫn tiếp tục có cả kiểu dáng sedan và wagon. Sau khi ra mắt trong triển lãm Geneva 2018, xe sẽ đến tay các nhà đại lý ở khắp châu Âu vào giai đoạn cuối năm của năm nay. Dự kiến, những thay đổi kể trên sẽ được áp dụng cho cả phiên bản ở Mỹ trong tương lai.

>>> Kia Optima 2018: Động cơ mới, thiết kế "tút tát" nhẹ

Duy Thành
Đánh giá: