menu

Hyundai Elantra 2018 xuất sắc giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick+

Duy Thành 19:34 - 16/02/2018

Elantra 2018 là 1 trong 5 xe nhỏ và cũng là mẫu Hyundai duy nhất đạt điểm số an toàn cao nhất của IIHS, tương tự Kia Forte, Kia Soul, Subaru Impreza và Subaru WRX.

Ngày một nâng cao tiêu chuẩn an toàn được coi là ưu tiên hàng đầu của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS). Mới đây, IIHS đã bổ sung một bài kiểm tra mới, khiến một mẫu xe khó có thể đạt điểm an toàn cao nhất Top Safety Pick+. Tuy nhiên, điều này cũng không đủ để làm khó Hyundai Elantra 2018.

Theo thông báo của IIHS, mẫu Hyundai Elantra 2018 đã giành danh hiệu Top Safety Pick+ cao nhất của tổ chức phi chính phủ này. Đây là danh hiệu được trao tặng cho một mẫu xe đã xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra an toàn và đánh giá hiệu suất. Trước đó, mẫu xe của nhà sản xuất Hàn Quốc chỉ giành giải thưởng thấp hơn một bậc là Top Safety Pick. Ở phiên bản 2018, mẫu xe này đã vượt qua bài thử nghiệm va chạm mới nhất của IIHS nên xứng đáng được tăng thêm một bậc.


Hyundai Elantra 2018 đã giành danh hiệu Top Safety Pick+ nhờ những thay đổi cần thiết

Cụ thể hơn, bài kiểm tra mới là thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách. Đây là thử nghiệm đảo ngược của bài kiểm tra va chạm trực diện góc nhỏ bên tài xế đã được thực hiện vài năm trước. IIHS bắt đầu thử nghiệm va chạm bên phía hành khách để đảm bảo các nhà sản xuất ô tô sẽ bảo vệ người ngồi phía trước tốt như tài xế.

Trong khi nhận đánh giá "Tốt" ở bài kiểm tra bên phía tài xế, Hyundai Elantra 2018 chỉ có điểm số "Tạm chấp nhận được" bên phía hành khách, một mức điểm vừa đủ để vượt qua. Bên cạnh đó, Hyundai Elantra 2018 còn nhận được điểm "Tốt" cho 4 bài kiểu tra va chạm khác, gồm trực diện với lực vừa phải, bên sườn, độ bền của nóc và khả năng bảo vệ của tựa ghế/tựa đầu ghế.

Cũng nên lưu ý rằng chỉ có những mẫu Hyundai Elantra được chế tạo sau tháng 12/2017 mới nhận được điểm đánh giá "Tạm chấp nhận" cho bài kiểm tra thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách. Việc Hyundai bổ sung trụ cửa và ngưỡng cửa gia cố đã giúp tăng cường khả năng chịu đựng của bên phía hành khách phía trước trước, qua đó đạt điểm tốt hơn ở bài kiểm tra. Các nhà sản xuất ô tô khác đã làm điều tương tự trong quá khứ để đạt điểm cao nhất có thể, kể cả nếu chuyện đó khiến họ phải điều chỉnh cho đoạn giữa vòng đời sản xuất của một mẫu xe.


Hyundai Elantra 2017 trước đây chỉ nằm trong hạng mục Top Safety Pick mà thôi

Ngoài thử nghiệm va chạm, IIHS còn đánh giá các hệ thống hỗ trợ tài xế và Hyundai Elantra đã nhận được điểm "Xuất sắc" khi được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động tùy chọn, một phần của gói nâng cấp Ultimate Package. Gói nâng cấp này còn mang lại đèn pha HID đã nhận được điểm "Tốt" vì khả năng chiếu sáng và không gây chói mắt. Trong khi đó, đèn pha tiêu chuẩn của Hyundai Elantra chỉ nhận được điểm "Kém" vì không mang đến tầm nhìn tốt.

Elantra 2018 là 1 trong 5 xe nhỏ và cũng là mẫu Hyundai duy nhất đạt điểm số an toàn cao nhất của IIHS, tương tự Kia Forte 2018, Kia Soul 2018, Subaru Impreza 2018 và Subaru WRX 2018. Người họ hàng 5 cửa của Hyundai Elantra 2018 là Elantra GT vẫn mắc kẹt trong danh danh sách Top Safety Pick.

>>> 13 xe an toàn nhất có giá dưới 30.000 USD nên mua năm nay

Duy Thành
Đánh giá: