menu

Honda Small RS - Xe hatchback nhỏ xinh nhưng đậm chất thể thao

Hàn Quang 16:16 - 20/04/2018

Mẫu xe concept Honda Small RS ra mắt trong triển lãm IIMS 2018 hiện đang diễn ra tại Indonesia được cho là hình ảnh xem trước của Brio thế hệ mới.

Hãng Honda đã trưng bày một mẫu xe concept cỡ nhỏ mới, mang kiểu dáng hatchback, với tên gọi Small RS trong triển lãm xe quốc tế Indonesia 2018 (IIMS 2018). Mẫu xe này được cho là hình ảnh xem trước của Honda Brio thế hệ tiếp theo.

honda-small-rs

Honda Small RS ra mắt trong triển lãm IIMS 2018

Dù là xe concept mới nhưng Honda Small RS lại có những chi tiết thiết kế khá quen thuộc. Qua những hình ảnh tại triển lãm IIMS 2018, có thể thấy Honda Small RS mới sở hữu đầu xe tương tự Mobilio phiên bản nâng cấp đã ra mắt thị trường Indonesia vào tháng 1/2017. Ngoài ra, đầu xe của Honda Small RS còn có một số nét hao hao với Amaze 2018 đã ra mắt thị trường Ấn Độ cách đây vài tháng.

honda-small-rs

Honda Small RS sở hữu thiết kế đầu xe tương tự Mobilio và Amaze 2018

Honda Small RS được trang bị đèn pha và lưới tản nhiệt có hình dáng tương tự Mobilio 2017. Riêng lưới tản nhiệt màu đen đi kèm logo "RS". Bên dưới lưới tản nhiệt là cản trước tích hợp dải đèn LED và một chi tiết như cánh gió trước.

Khi nhìn bên sườn, Honda Small RS gợi liên tưởng đến Brio phiên bản hiện tại, đặc biệt ở cột A, B và cửa sổ trước. Riêng bộ vành hợp kim 5 chấu màu đen tương đối giống với Honda CR-V. Trong khi đó, từ cột B trở về sau, Honda Small RS dường như là một mẫu xe hoàn toàn khác.

honda-small-rs

Thiết kế bên sườn của Honda Small RS

Cửa cốp hoàn toàn bằng kính của Honda Brio đã được thay thế bằng loại thông thường. Cản sau đi kèm 2 ống xả và bộ khuếch tán trong khi bên trên là cánh gió mui cỡ lớn.

honda-small-rs

Honda Small RS được trang bị bộ khuếch tán sau...

honda-small-rs

... và cánh gió mui hầm hố

Nhìn chung, Honda Small RS sở hữu thiết kế ngoại thất như xe thương mại thay vì concept. Điều này gợi ý rằng Honda Brio thế hệ mới có thể sẽ ra mắt trong vài tháng tới.

honda-small-rs

Honda Small RS được cho là hình ảnh xem trước của Brio thế hệ mới

Đáng tiếc là hãng Honda không công bố thông tin về hệ dẫn động của Small RS mới.

Hàn Quang
Đánh giá: