menu

Honda Accord 2018 phải ngừng sản xuất, Toyota Camry 2018 bị lỗi động cơ

Duy Thành 20:00 - 02/04/2018

Nếu như Honda Accord 2018 phải ngừng sản xuất trong vòng 11 ngày vì ế ẩm thì đối thủ Toyota Camry 2018 cũng không khí hơn khi bị triệu hồi vì lỗi động cơ.

Ở thời điểm hiện tại, không có lời khen nào là đủ để cứu vớt dòng sedan khỏi sự thống trị của SUV. Doanh số sedan trên khắp các phân khúc, từ phổ thông cho tới hạng sang, đều đang phải “gánh chịu nỗi đau” khi khách hàng quay sang những mẫu xe cao ráo và có khả năng off-road.

Kể cả Honda Accord - một trong những mẫu sedan bán chạy nhất Mỹ - cũng không thể thoát khỏi số phận bi thương. Đứng trước tình cảnh doanh số chậm của Accord 2018, Honda sẽ ngừng sản xuất mẫu xe này ở nhà máy ở thành phố Marysville, bang Ohio, Mỹ trong 11 ngày trong vòng 4 tháng tới, dựa theo tin tức từ Automotive News.


Honda Accord 2018

Chúng tôi đang điều chỉnh sản xuất ở các nhà máy ô tô của mình thường xuyên, cả lên và xuống,” một người phát ngôn của Honda nói với giới báo chí. “Đây chỉ là một chuyện thường trong kinh doanh, và chúng tôi đang điều chỉnh sản xuất xuống để phù hợp điều kiện thị trường ở thời điểm này.

Tổng số 11 ngày nghỉ cũng sẽ không xảy ra cùng một lượt. Từ tháng này cho tới hết tháng 6, các công nhân sản xuất sẽ được nghỉ 2 ngày mỗi tháng. Thêm vào đó, họ sẽ còn có 5 ngày nghỉ kéo dài theo lịch đóng cửa hàng năm của nhà máy trong tháng 7. Những công nhân vẫn muốn làm việc vào các ngày ngừng sản xuất có thể làm những công việc khác như bảo dưỡng. Họ có thể tính những ngày này là ngày nghỉ không lương hoặc ngày đi nghỉ mát.

Tôi muốn nhấn mạnh chuyện này,” người phát ngôn tiếp tục chia sẻ với Automotive News. “Nếu họ muốn đến và làm việc, sẽ có công việc phù hợp cho họ vào ngày không sản xuất.


Honda Accord 2018

Trong khi doanh số đang ngày một chậm, Honda Accord vẫn là mẫu xe có doanh số cao so với những đối thủ khác. Trong năm 2017, Honda đã bán được 322.655 chiếc Accord ở thị trường Mỹ, giảm từ 345.225 chiếc trong năm 2016. Tuy nhiên, doanh số so sánh theo năm của Honda Accord đang giảm vào hai tháng đầu năm 2018. Ở tháng 2/2018, doanh số đã giảm hơn 5.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Lại nói về số phận của Toyota Camry 2018 - mẫu xe sedan cỡ trung Nhật Bản khác đồng thời là đối thủ trực tiếp của Honda Accord 2018 tại thị trường Mỹ. Hiện hãng Toyota đang tiến hành triệu hồi Camry 2018 được lắp đặt máy xăng 4 xi-lanh dung tích 2,5 lít bởi vì một lỗi động cơ bất thường và có thể tiềm năng nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng.

Dựa theo nhà sản xuất xe Nhật Bản, khoảng 1.730 chiếc sedan cỡ trung của họ có thể đang được trang bị động cơ với pít-tông quá lớn. Các phụ tùng vượt quá thông số kỹ thuật chuẩn này có thể “khiến xe chạy giật cục, gây ra tiếng ồn bất ổn, sản sinh nhiều khói từ hệ thống xả và làm sáng đèn cảnh báo lẫn tin nhắn.” Các pít-tông quá khổ có thể gây thất thoát công suất, hoặc khiến động cơ ngừng hoạt động.


Toyota Camry 2018

Toyota nói rằng các pít-tông bị lỗi đều nằm trong “một giai đoạn sản xuất nhất định,” từ cuối tháng 12/2017 cho tới giữa tháng 1/2018. Điều này giúp lí giải tại sao số lượng xe bị ảnh hưởng bởi cuộc triệu hồi lại nhỏ đến thế so với tổng lượng sản xuất của một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Trên thực tế, Toyota đã bán được 387.000 chiếc Camry ở Mỹ trong năm 2017.

Nếu bạn đang băn khoăn tại sao pít-tông có kích cỡ quá lớn lại có thể được lắp vào cụm xi-lanh, chúng ta cần lưu ý rằng động cơ được chế tạo với một độ dung sai vô cùng chuẩn xác, và đây không có vẻ như là một vấn đề dễ nhận ra trong dây chuyền sản xuất. Ông Victor Vanov, người phát ngôn cho bộ phận an toàn của Toyota, nói: “Dung sai của một thứ như thế này là quá nhỏ đến mức mắt con người không bao giờ có thể phát hiện ra được.

Toyota sẽ bắt đầu cảnh báo những khách hàng có thể đang sở hữu xe Camry gặp vấn đề trên thông qua thư vào cuối tháng 5 tới, và các đại lý sẽ kiểm tra mã ngày sản xuất của pít-tông trên những động cơ xe đó. Nếu họ phát hiện ra sự trùng khớp với phụ tùng lỗi, toàn bộ động cơ sẽ được thay thế miễn phí cho khách hàng.

Đây là lần triệu hồi thứ 2 của dòng Toyota Camry 2018. Trong tháng 2 trước, Toyota cũng đã phát động một chiến dịch triệu hồi gần 12.000 chiếc Camry 2018 dùng động cơ V6 vì lỗi đường ống dẫn nhiên liệu có thể gây ra rò rỉ.

>>> Đánh giá Honda Accord Sport 2018: Sedan cỡ trung lý tưởng

Duy Thành
Đánh giá: