menu

Hơn 900 xe Mitsubishi ở Việt Nam có thể dừng đột ngột do lỗi hệ thống điện

16:06 - 18/04/2018

Mitsubishi Việt Nam thông báo tiến hành đợt triệu hồi mới nhất đối với hơn 900 xe gặp lỗi ở hệ thống điện khiến động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi mới nhất của Mitsubishi sẽ gồm 918 chiếc thuộc các dòng xe Lancer và Outlander Sport (sản xuất năm 2015); Outlander PHEV và Outlander (sản xuất năm 2016). Nguyên nhân được xác định là do mối hàn bên trong rơ-le của hộp điều khiển động cơ không đủ tiêu chuẩn khiến mối hàn có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động, gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le. 

Hơn 900 xe Mitsubishi ở Việt Nam có thể dừng đột ngột do lỗi hệ thống điện

Hơn 900 xe Mitsubishi ở Việt Nam có thể dừng đột ngột do lỗi hệ thống điện

Những chiếc xe gặp tình trạng này có thể bị dừng đột ngột khi đang di chuyển và không thể khởi động động cơ lại được. Đèn cảnh báo động cơ cũng sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn. Khi xe gặp sự cố này sẽ gây phiền toái và nguy hiểm cho người lái, nhất là trường hợp lưu thông ở tốc độ cao. 

Theo đó, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi từ 7/5/2018 - 6/5/2020 tại các đại lý ủy quyền của công ty trên toàn quốc. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế rơ-le sẽ mất khoảng 20 phút/xe. Mọi chi phí triệu hồi và sữa chữa đều được miễn phí. 

Cuối năm 2017, Mitsubishi Việt Nam cũng từng triệu hồi 3.275 chiếc Pajero Sport và 943 chiếc Outlander Sport để khắc phục lỗi ở bộ phận giảm chấn chống cửa sau. 

>>> Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe ăn khách chỉ trong tháng 4 

Đánh giá: