menu

Hãng thiết kế xe cho Vinfast chính thức trở thành nhãn hiệu xe điện Automobili Pininfarina

Duy Thành 16:30 - 14/04/2018

Pininfarina, một trong những hãng thiết kế xe cho Vinfast, cùng với Mahindra đã chính thức công bố thành lập nhãn hiệu xe điện hoàn toàn mới với cái tên Automobili Pininfarina.

Ở triển lãm ô tô Geneva 2018, CEO Paolo Pininfarina của hãng thiết kế Pininfarina đã những tuyên bố hùng hồ về chuyện muốn trở thành một nhà sản xuất ô tô độc lập và đang thảo luận với công ty mẹ gốc Ấn Độ, Mahindra để biến điều đó thành hiện thực. Mới đây, đại diện của hai nhãn hiệu này đã chính thức công bố kế hoạch cho ra mắt một công ty xe điện mới có tên Automobili Pininfarina.


Lãnh đạo của Pininfarina và Mahindra chính thức thông báo kế hoạch thành lập hãng xe điện Automobili Pininfarina

Được xây dựng trên cái tên Pininfarina huyền thoại, công ty mới này sẽ đặt trụ sở ở châu Âu và “chế tạo xe điện sang trọng, hiệu suất tối thượng, công nghệ cao cho những khách hàng toàn cầu sáng suốt nhất.” Trước mắt, đại diện hai công ty vẫn chưa đi sâu vào chi tiết nhưng dường như Pininfarina sẽ chịu trách nhiệm cho phong cách thiết kế trong khi Mahindra sẽ cung cấp công nghệ hệ dẫn động.

Mẫu xe đầu tiên sẽ hứa hẹn ra mắt trong năm 2020 và nó sẽ là một chiếc hypercar điện được chế tạo dựa trên kinh nghiệm của Mahindra trong giải đua Formula E. Các thông tin chính thức về mẫu xe mới cũng còn rất hạn chế nhưng nó có khả năng sẽ được gọi là PF-Zero và mạnh ngang ngửa Bugatti Chiron. Những báo cáo ban đầu cũng đã nói rằng Rimac sẽ tham gia vào dự án hypercar điện nhưng thông báo mới đưa ra lại không hề đề cập đến cái tên này.

Sản xuất sẽ có thể cực giới hạn

Trong khi còn rất ít điều được biết về Automobili Pininfarina, chủ tịch Anand Mahindra của tập đoàn Mahindra Group hứa rằng công ty sẽ “phát triển một món sưu tập rất hiếm mà chỉ có một ít người am hiểu sẽ được sở hữu.” Sau đó, ông ấy tiếp tục nói rằng xe điện là tương lai và công ty sẽ chế tạo “phương tiện sang trọng hoàn hảo mà sẽ mang lại cho những người yêu xe sự tự do để vi vu mà không lo ảnh hưởng xấu tới hành tinh xanh.


Logo và tên chính thức của Automobili Pininfarina

Ông Paolo Pininfarina cũng tán dương thông báo mới khi nói rằng “Dự án này giúp tôi và gia đình tôi hiện thực hóa giấc mơ thấy những chiếc xe sáng tạo vượt trội được đóng chỉ mình nhãn Pininfarina trên đường phố của ông nội tôi.

Trong khi vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời, một báo cáo trước đây có gợi ý rằng hypercar điện sẽ được theo chân bởi 3 mẫu crossover điện để cạnh tranh với Lamborghini Urus, Porsche Cayenne và Porsche Macan. Tuy nhiên, báo cáo đó có thể đã nhầm lẫn sang chuyện Hybrid Kinetic Group đang phát triển 3 mẫu crossover được Pininfarina thiết kế là K350, K550 và K750.

>>> Hãng thiết kế xe cho Vinfast quyết tâm trở thành nhà sản xuất ô tô độc lập

Duy Thành
Đánh giá: