menu

Google: Người dùng ô tô quan tâm nhất đến camera và trang bị cho thú cưng

Duy Thành 14:03 - 16/02/2018

Theo báo cáo xu hướng của Google, ngoài camera, người dùng ô tô hiện còn tìm kiếm những từ khóa như ghế ngồi, dây đai đến võng nằm cho thú cưng trong xe.

Mới đây, Google đã phát hành báo cáo xu hướng lần đầu tiên cho ngành công nghiệp ô tô, qua đó làm nổi bật những điểm được quan tâm của khách hàng cũng như từ khóa tìm kiếm của họ tại ba thị trường lớn là Mỹ, Đức và Nhật Bản.

Xu hướng tìm kiếm lớn nhất của khách hàng ở cả ba nước trên theo báo cáo của Google là thiết bị camera trong xe. Google nói rằng, khách hàng đang ngày càng hứng thú với camera trên mặt táp-lô, camera phía sau và cả camera nội thất. Bên cạnh đó, Google cũng đưa ra lời khuyên cho các nhà sản xuất ô tô rằng đã tới lúc họ ngừng thúc đẩy các kế hoạch của riêng mình để lắng nghe những gì khách hàng thực sự mong muốn bằng cách lắp đặt thêm nhiều camera trên xe, cũng như nhiều thứ khác nữa.

Xu hướng không liên quan tới camera lớn nhất ở thị trường Mỹ là mối quan tâm tới thú cưng. Từ ghế ngồi, dây đai đến võng nằm cho thú cưng trong ô tô, tất cả đều là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Dựa theo báo cáo mới của Google, tìm kiếm những thứ liên quan tới thú cưng là một trong những xu hướng đang ngày một tăng cao

Các xu hướng khác của người dùng ô tô tại Mỹ bao gồm dán đề-can cho xe, nước hoa khử mùi và thiết bị gắn màn hình của bên thứ ba. Hơn nữa, các xu hướng vốn được ưa chuộng thời xưa như vô lăng và ghế lông đang ngày một giảm xuống ở Mỹ, tương tự các bộ body kit hay dàn âm thanh Bluetooth.


Khách hàng tại Mỹ đang dần không còn quan tâm nhiều tới vô lăng hay ghế lông

Xu hướng nổi bật nhất ở Đức là các hệ thống radio kỹ thuật số. Trong khi đó, những xu hướng lớn ở Nhật Bản liên quan tới chuyện độ xe sao cho giống một ngôi nhà hơn với máy giữ độ ẩm không khí, gối tựa, rèm cửa sổ và cả tủ lạnh. Dường như Nhật Bản đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc cách mạng xe tự lái và tập trung vào việc mang đến trải nghiệm thoải mái nhất có thể cho người ngồi bên trong xe.

>>> Tesla Model S độ Shooting Brake là chiếc xe hoàn hảo cho những ai nuôi chó

Duy Thành
Đánh giá: