menu

GM thua lỗ trong năm 2017 nhưng nhân viên vẫn được chia lợi nhuận cao

Duy Thành 16:42 - 07/02/2018

Sau năm 2017, nhân viên của tập đoàn GM đã được chia lợi nhuận lên đến 11.750 USD dù hãng này thua lỗ 3,9 tỷ USD.

Mới đây, General Motors đã chính thức phát hành báo cáo tài chính năm 2017, qua đó hé lộ 12,8 tỷ lợi nhuận trước thuế và lãi đã điều chỉnh. Đại diện GM nói rằng kết quả này đến từ “hoạt động mạnh mẽ ở Bắc Mỹ” duy trì tăng trưởng ở GM Financial, các bước cắt giảm chi phí, và lợi nhuận trả về từ Nam Mỹ.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải tươi đẹp hoàn toàn bởi công ty xe Mỹ tiết lộ “xét trên báo cáo tài chính hợp nhất của cả tập đoàn (bao gồm cả những hoạt động đã bị ngưng), GM đã thông báo thua lỗ 3,9 tỷ USD, chủ yếu bởi mức phí lên tới 13,5 tỷ USD.”  Lí do cho thua lỗ là bởi những cải cách thuế ở Mỹ và chi phí phi tiền mặt trị giá 6,2 tỷ USD từ thương vụ bán nhãn hiệu Opel và Vauxhall cho tập đoàn PSA. Bên cạnh đó, họ cũng đã rút lui khỏi một số thị trường bao gồm cả Ấn Độ và Nam Phi.

Dù thua lỗ như thế nhưng tập đoàn GM vẫn "chia đậm" cho nhân viên. Được biết, nhân viên của tập đoàn này mới đây đã nhận séc chia lợi nhuận 11.750 USD.


Thua lỗ trong năm 2017 nhưng GM vẫn hi vọng vào tương lai nhờ các mẫu xe như Chevrolet Silverado 2019

Trong khi năm 2017 không được hoàn hảo, GM vẫn đặt nhiều hi vọng cho tương lai bởi hai mẫu xe Chevrolet Silverado 2019GMC Sierra sẽ chính thức được tung ra thị trường trong năm nay. Hơn nữa, GM còn có kế hoạch sẽ xây dựng tiếp trên thành công của những xe mới gần đây như Buick Enclave, Chevrolet Traverse và GMC Terrain.

Báo cáo ở trên chỉ hé lộ một chút về tương lai của tập đoàn GM. Theo đó, GM đã xác nhận sẽ triển khai một số xe tự động lái cho dự án “môi trường xe chung” trong năm 2019. Đồng thời, GM cũng có kế hoạch phát hành 15 mẫu xe ở thị trường Trung Quốc trong năm nay dưới các nhãn hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet, Baojun and Wuling.

>>> Cận cảnh Chevrolet Silverado 2019 - "kỳ phùng địch thủ" của Ford F-150

Duy Thành
Đánh giá: