menu

Diện kiến xe điện và cỡ nhỏ của Vinfast được nhiều người yêu thích nhất

Hiền Nguyễn 17:14 - 21/03/2018

Hai thiết kế xe điện IDG EV A và xe cỡ nhỏ IDG ICE A của Ital Design đã được bình chọn nhiều nhất và sẽ trở thành bản mẫu cho thiết kế xe của Vinfast trong tương lai.

Chương trình "Chọn xế yêu cùng Vinfast" lần thứ hai kéo dài trong 10 ngày đã chính thức kết thúc vào ngày 18/3 vừa qua với kết quả cuối cùng nghiêng về hai thiết kế của Ital Design.

Ở chương trình "Chọn xế yêu cùng Vinfast - 2" này, có tổng số 36 thiết kế, gồm 17 mẫu xe điện và 19 mẫu xe cỡ nhỏ đến từ 4 nhà thiết kế ô tô nổi tiếng là Ital Design, One One Lab, Pininfarina và Torino Design.


Vinfast IDG ICE A là xe cỡ nhỏ được bình chọn nhiều nhất.Vinfast

Sau 10 ngày bình chọn, mẫu xe điện IDG EV A và xe cỡ nhỏ IDG ICE A là hai mẫu xe có tỷ lệ bình chọn cao nhất, lần lượt là 22,8% và 21%. So với 34 mẫu thiết kế còn lại, hai thiết kế kể trên được đánh giá là có vẻ đẹp nổi bật hơn. Trong khi mẫu xe điện IDG EV A mang phong cách thể thao, năng động thì xe cỡ nhỏ IDG ICE A lại mang thiết kế nhấn mạnh sự đơn giản, tinh tế, đồng thời cũng rất sắc sảo và khỏe khắn.

Vinfast IDG EV A là xe điện được nhiều người yêu thích nhất.Vinfast

Như tin đã đưa trước đó, Vinfast sẽ ra mắt mẫu ô tô điện và ô tô cỡ nhỏ vào tháng 9 năm 2019, sớm hơn kế hoạch dự kiến gần 1 năm. Trước thời điểm đó, Vinfast cũng sẽ ra mắt một mẫu sedan và một mẫu SUV được phát triển dựa trên thiết kế do người tiêu dùng bình chọn trong chương trình "Chọn xế yêu cùng Vinfast -1". Dự kiến sự kiện ra mắt hai mẫu xe này sẽ diễn ra tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 năm nay và Việt Nam vào tháng 12/2018.

Để làm được điều đó, VinGroup đã chủ động chiêu mộ các nhân sự cấp cao từ những công ty hàng đầu như Jim Deluca, nguyên giám đốc mảng sản xuất toàn cầu của tập đoàn General Motors, ông Võ Quang Huệ, nguyên Tổng giám đốc Bosch Việt Nam và một cựu giảm đốc mảng sản xuất của Holden.

Bên cạnh đó, VinGroup cũng đã khởi công xây dựng tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast tại Khu kinh tế Cát Hải, Hải Phòng vào hồi tháng 9 năm ngoái với công suất dự kiến khoảng 500.000 xe/năm.

Ở thời điểm hiện tại, có thể thấy Vinfast đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng về mặt cơ sở vật chất cũng như nhân sự trước khi chính thức giới thiệu những mẫu ô tô đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới.

>>> Báo nước ngoài đưa tin về dự án sản xuất "xe quốc gia" của Vingroup

Hiền Nguyễn
Đánh giá: