menu

Đánh giá nhanh Toyota Avalon 2019: Thiết kế "tiệm cận" Lexus, trang bị hơn hẳn Camry

Lê Na 09:38 - 16/01/2018

Toyota Avalon 2019 mang trong mình sứ mệnh cung cấp nội thất rộng rãi hơn, phong cách ấn tượng hơn và nhiều tính năng hơn người anh em Camry nằm cùng phân khúc sedan cỡ D.

Đúng như kế hoạch, hãng Toyota đã chính thức trình làng dòng sedan cỡ trung cao cấp Avalon thế hệ mới trong triển lãm Detroit 2018. Tương tự trước đây, Toyota Avalon 2019 cũng mang trong mình sứ mệnh là cung cấp nội thất rộng rãi hơn, phong cách ấn tượng hơn và nhiều tính năng hơn người anh em Camry nằm cùng phân khúc sedan cỡ D.

Avalon 2019 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA), giống Prius và Camry thế hệ mới. So với phiên bản cũ, Toyota Avalon 2019 sở hữu chiều dài cơ sở tăng 51 mm lên 2.870 mm trong khi chiều dài tổng thể nhỉnh hơn trước 17,7 mm, đạt mức 4.978 mm. Bên cạnh đó là chiều cao giảm 25 mm xuống 1.435 mm và chiều rộng tăng 20 mm lên 1.849 mm.

Những thay đổi về kích thước này đương nhiên mang đến khoang hành khách rộng hơn bên trong Toyota Avalon 2019. Theo hãng Toyota, khoang hành khách phía sau được mở rộng thêm 178 mm về phía sau.

Bên ngoài, Toyota Avalon 2019 sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ người anh em Camry thế hệ mới. Có thể thấy điều đó thông qua những đường cắt và đường gân mạnh mẽ trên thân xe.

Khi nhìn trực diện, bạn sẽ tìm thấy cụm đèn pha nổi bật với dải đèn LED hình chữ Y và lưới tản nhiệt mở rộng theo phong cách Lexus.

Đằng sau Toyota Avalon 2019 xuất hiện cụm đèn hậu LED chiếu sáng tuần tự độc đáo, tương tự những dòng xe sang như Audi.

Tương tự Camry, bản XSE và Touring của Toyota Avalon 2019 có thiết kế "hầm hố" hơn với những phụ kiện màu đen...

... cánh gió trên nắp cốp sau, 4 ống xả và bộ khuếch tán sau. Nhìn chung, Toyota Avalon thế hệ mới mang trên mình thiết kế mượt mà hơn, giúp giảm hệ số lực cản không khí từ 0,28 xuống 0,27 Cd.

Vì chuyển sang cơ sở gầm bệ TNGA nên Toyota Avalon 2019 cũng có hệ thống treo đa liên kết sau tiên tiến hơn thay vì dạng thanh giằng như cũ. Riêng ở bản Touring, mẫu sedan cỡ trung này sẽ được trang bị hệ thống treo Adaptive Variable Suspension mới tiêu chuẩn, có thể thay đổi các chế độ giảm xóc chỉ trong 20 mili giây.

Cơ sở gầm bệ TGNA còn được khẳng định mang đến không gian nội thất yên tĩnh hơn cho Toyota Avalon 2019. Thậm chí, hãng Toyota khẳng định Avalon 2019 có nội thất "yên tĩnh như thư viện" nhờ những giải pháp cách âm mới và gương chiếu hậu khí động học hơn.

Không chỉ ngoại thất mà nội thất của Toyota Avalon 2019 cũng có nhiều nét tương đồng với Camry thế hệ mới. Tất nhiên, Toyota Avalon 2019 dù sao cũng đi kèm nội thất phong cách hơn và thiết kế cụm điều khiển trung tâm khác biệt.

Điển hình như ở bản Limited, mẫu xe này được trang bị các chi tiết ốp gỗ thật và bằng nhôm cao cấp.

Nằm trên mặt táp-lô là màn hình cảm ứng 9 inch, tương thích với ứng dụng Apple CarPlay ở mọi bản trang bị. Đây đồng thời là mẫu xe Toyota đầu tiên được trang bị công nghệ kết nối với điện thoại thông minh. Đáng tiếc là Toyota Avalon 2019 vẫn chưa hỗ trợ kết nối với điện thoại Android.

Chưa hết, Toyota Avalon mới còn có hệ thống kết nối Amazon Alexa, cho phép chủ nhân "nói chuyện" với thiết bị Echo để khởi động, khóa cửa hoặc mở cửa xe từ xa. Những tính năng công nghệ ấn tượng khác của xe bao gồm dàn âm thanh 14 loa, hệ thống sạc điện thoại thông minh không dây tiêu chuẩn và tổng cộng 5 cổng USB khác nhau. Người lái sẽ được hỗ trợ bằng màn hình màu 7 inch trên bảng đồng hồ và màn hình màu 10 inch hiển thị thông tin trên kính chắn gió.

"Trái tim" của Toyota Avalon 2019 là động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít tiêu chuẩn và hệ dẫn động hybrid tùy chọn. Động cơ V6 mới đi kèm hệ thống phun xăng kép D4-S này tạo ra công suất tối đa lớn hơn máy cũ của Toyota Avalon. Hiện hãng Toyota vẫn chưa tiết lộ con số cụ thể là bao nhiêu. Trong khi đó, động cơ này ở Toyota Camry 2018 tạo ra công suất tối đa 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 267 lb-ft.

Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thay vì 6 cấp như phiên bản cũ. Hãng Toyota khẳng định xe sẽ tiết kiệm xăng hơn phiên bản cũ. Ở bản XSE và Touring, Toyota Avalon 2019 còn có lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.

Trong khi đó, Toyota Avalon Hybrid 2019 sử dụng máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít mới và 2 mô-tơ phát điện cùng cụm pin nickel-hyđrua kim loại. Cụm pin nằm bên dưới hàng ghế sau thay vì trong khoang hành lý như trước.

Khi lái Toyota Avalon 2019, người điều khiển có thể chọn 1 trong 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport. Chỉ bản Touring mới có chế độ lái thứ 4 là Sport+.

Cuối cùng là các trang bị an toàn của Toyota Avalon 2019, bao gồm 10 túi khí, hệ thống phanh ngăn va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động và phát hiện điểm mù. Hệ thống camera toàn cảnh với cảm biến đỗ xe và tính năng phanh khi phát hiện phương tiện cắt ngang phía sau đều được trang bị tùy chọn.

Dự kiến, Toyota Avalon 2019 sẽ được bày bán tại Mỹ vào cuối mùa xuân năm nay. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.

>>> Toyota Avalon 2019 lần đầu lộ diện với thiết kế táo bạo hơn

Lê Na

SO Sánh xe

SO Sánh xe