menu

Curtiss Zeus - Mô tô điện với động cơ đôi mạnh mẽ

Hiền Nguyễn 17:30 - 16/05/2018

Curtiss Zeus được trang bị hai mô tơ điện với công suất dự kiến 170 mã lực và mômen xoắn cực đại 407 mã lực.

Cách đây không lâu, Curtiss Motors đã giới thiệu mẫu xe mô tô với động cơ đốt trong cuối cùng của hãng là Curtiss Warhawk trước khi chuyển sang sản xuất và phát triển mô tô điện. Chỉ hai tháng sau sự kiện đó, Curtiss Motors vừa giới thiệu sản phẩm xe điện đầu tiên của mình có tên Curtiss Zeus.

Mô tô điện Curtiss ZeusCurtiss Zues

Khác với những mẫu mô tô điện hiện đang có mặt trên thị trường, chiếc Curtiss Zeus được trang bị đến hai mô tô điện của Zero. Nhờ có trang bị này mà công suất dự kiến của chiếc Curtiss Zeus lên đến 170 mã lực và mômen xoắn cực đại 407 Nm.

Ngoài trang bị ấn tượng nói trên, Curtiss Zeus vẫn mang phong cách thiết kế khá "dị" với yên xe không lấy gì làm thoải mái. Hệ thống treo trên xe gồm hệ thống treo dạng tay đòn ở trước và giảm xóc đơn ở phía sau. Xe sử dụng bộ vành bằng sợi carbon và củ phanh Beringer.

Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hệ thống nhông xích truyền thống. Một điểm đặc biệt là càng sau của xe được thiết kế khá đặc biệt, nhông trước cũng được bố trí khá cao, nằm ngay dưới yên xe. Với trang bị 2 mô tơ điện, mômen xoắn của xe đã đạt đến mức 407 Nm, có thể nói xe có sức kéo rất lớn. Thế nhưng Curtiss Motors vẫn trang bị cho xe nhông sau khá lớn.


Mô tô điện Zeus được trang bị hai mô tô điệnMô tô điện Zues được trang bị đến 2 mô tô điện

Thành thực mà nói, sức mạnh của xe cũng như khả năng vận hành là một ấn số với các trang bị như vậy. Ngoài ra, với hai mô tơ điện công suất lớn thì khối pin của xe cũng phải có dung lượng lớn mới có thể đảm bảo cho xe vận hành trong phạm vị đủ lớn trước khi phải tiến hành sạc pin. Tuy nhiên hiện tại Curtiss vẫn chưa công bố thông tin nào về trang bị pin cũng như dung lượng pin của xe.

>>> Cận cảnh Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Về giá thành, hãng cũng chưa tiết lộ giá bán cụ thể cho mẫu xe này, nhưng với truyền thống của hãng thì chắc chắn mỗi chiếc xe mô tô mang tên Curtiss đều có giá rất đắt đỏ. Gần đây nhất, mẫu xe mô tô trang bị động cơ đốt trong cuối cùng của hãng là Curtiss Warhawk đã được rao bán với giá bán lên đến 105.000 USD, tương đương 2,4 tỷ VNĐ.

 

Hiền Nguyễn
Đánh giá: