menu

Công ty khởi nghiệp được đầu tư "khủng" để cạnh tranh với Tesla

Duy Thành 18:30 - 10/04/2018

Công ty khởi nghiệp Singulato Motors đã được đầu tư 15 tỷ nhân dân tệ (khoảng 54 nghìn tỷ Đồng) để phát triển mẫu SUV chạy điện cạnh tranh với Tesla Model X.

Vào hồi đầu tuần trước, công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc Singulato Motors nói rằng họ đã đảm bảo được nguồn vốn đầu tư lên tới 15 tỷ nhân dân tệ (khoảng 54 nghìn tỷ Đồng) để dồn vào cơ sở chế tạo khổng lồ ở tỉnh Tô Châu, Trung Quốc trong vòng 5 năm tới.

Từ trước tới nay, các công ty khởi nghiệp xe điện ở Trung Quốc đã có thể gây dựng nhiều khoản tiền đầu tư rất lớn để đưa xe điện mới của họ ra thị trường, nhưng Singulato Motors có thể đã đánh bại tất cả với lời tuyên bố gây sốc ở trên. Thú vị hơn khi hầu hết bọn họ đều phát triển xe điện SUV. Thậm chí hãng xe điện NIO cũng của Trung Quốc còn đang tiến hành mở cửa trung tâm phục vụ xe điện đầu tiên của họ ngay bên cạnh Tesla ở Bắc Kinh để tiện bán hàng xe điện SUV của họ hơn.

Trong năm 2016, Singulato đã hé lộ một mẫu xe điện SUV điên rồ với cửa cánh chim lớn sau đây:

Xe điện SUV Singulato

Nhu cầu của Trung Quốc dành cho SUV đang tăng nhanh chóng và mở rộng sang cả xe điện, điều đó đã khiến Model X trở thành một lựa chọn rất phổ biến ở đất nước đông dân nhất thế giới bất kể nó có giá cao bởi thuế nhập khẩu áp dụng lên tất cả xe Tesla.

Những ví dụ khác bao gồm WM Motor và Xiaopeng Motors, hai công ty khởi nghiệp này đều gây quỹ được cả trăm triệu USD để tung xe điện SUV ra thị trường. Nhưng giờ đây, Singulato đang trỗi dậy trong vai trò một đối thủ được đầu tư khủng khác, dựa theo thông tin từ Xinhuanet.

Đối với phiên bản sản xuất thương mại, Singulato Motors đã "giảm độ ngông" trên phương diện thiết kế, và đặt cho nó một cái tên mới là Singulato iS6. Giờ đây, xe có cửa tự sát với cột B cỡ lớn và nội thất có phần làm người ta nhớ đến Tesla với một màn hình trung tâm lớn và giao diện người sử dụng rất quen thuộc trên bảng tín hiệu.

Singulato iS6

Được biết, Singulato iS6 có cự li di chuyển là 400 km và có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4 giây. Mức giá cho nó là khá cao với giá bán lẻ dự kiến từ 200.000 tới 300.000 nhân dân tệ (khoảng 720 triệu đến 1,08 tỷ Đồng). Giờ đây, công ty khởi nghiệp này đang bắt đầu thực hiện những kế hoạch lớn để đưa xe vào sản xuất thương mại với khoản đầu tư mới từ mối hợp tác với chính quyền tỉnh Tô Châu.

>>> Phiên bản mới của xe tương lai NIO Eve sẽ ra mắt trong triển lãm Bắc Kinh 2018

Duy Thành
Đánh giá: