menu

BMW i4 được "bật đèn xanh", đe dọa Tesla Model S

Thái Bảo 20:13 - 08/03/2018

Mẫu xe điện BMW i4 sẽ được sản xuất tại thành phố Munich, Đức, dựa trên i Vision Dynamic Concept ra mắt vào năm ngoái.

Tháng 9 năm ngoái tại triển lãm ô tô Frankfurt, hãng BMW đã hứa hẹn rằng concept i Vision Dynamic sẽ trở thành một mẫu xe điện thương mại. Đã nửa năm kể từ thời điểm đó, hãng xe BMW mới chính thức xác nhận sẽ biến i Vision Dynamic thành mẫu xe thứ ba thuộc gia đình i với tên gọi i4.

bmw-i4-geneva-2018

BMW i Vision Dynamic Concept

Trong một buổi họp báo về khí thải CO2 của BMW, hãng đã đề cập đến việc mẫu xe i4 mới sẽ được sản xuất tại Munich, Đức. Đây sẽ là một bước tiến quan trọng của BMW trên con đường điện hóa dòng sản phẩm của mình. Dự tính, BMW sẽ tung ra 25 mẫu xe điện khác nhau trong 7 năm tới.

Ông Harald Kruger, chủ tịch hội đồng quản trị của BMW, bình luận: "Vào năm 2025, danh sách sản phẩm của chúng tôi sẽ có thêm 25 mẫu xe chạy hoàn toàn hoặc một phần bằng điện. Ở triển lãm ô tô Frankfurt năm ngoái, chúng tôi đã công bố mẫu xe điện của tương lai BMW i Vision Dynamic. Mẫu xe này sẽ trở thành hiện thực, chúng tôi sẽ sản xuất nó tại Munich với tên gọi là BMW i4".

bmw-i4-geneva-2018

Phiên bản thương mại của BMW i Vision Dynamic Concept có tên là i4

BMW i4 sử dụng hệ dẫn động điện tân tiến, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây cùng tốc độ tối đa là 200 km/h. Với 1 lần sạc, BMW i4 có thể đi được quãng đường 600 km. BMW i4 sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Tesla Model S trong tương lai.

Cùng với việc công bố tân binh i4, hãng BMW còn tiết lộ rằng mức độ xả khí CO2 trung bình của các xe ô tô mới được bán ra ở châu Âu đã giảm hơn 42% trong 23 năm qua. Hãng xe của Đức cũng rất vui mừng khi thông báo rằng hãng đã giao hơn 100.000 xe điện trong năm qua. Thị phần xe điện của BMW tại châu Âu đã gấp 3 lần thị phần ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch của hãng.

>>> BMW Concept M8 Gran Coupe - Xe sang đẳng cấp ra mắt ở Geneva 2018

Thái Bảo
Đánh giá: