menu

BMW đặt kế hoạch đánh bại đối thủ Mercedes-Benz trong năm 2020

Duy Thành 14:50 - 24/01/2018

Từng là ông vua của phân khúc xe sang trong nhiều năm, BMW đã bị Mercedes-Benz vượt mặt vào năm 2016, nhưng hãng này đã có kế hoạch lật ngược thế cờ.

Đức là một cường quốc trong ngành sản xuất ô tô trên thế giới và cũng là một thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của nhiều "ông lớn". Mới đây, BMW nói rằng họ có mục tiêu bán vượt doanh số của kình địch Mercedes-Benz trong vòng hai năm tới.

Trong quá khứ, BMW vốn là hãng dẫn đầu phân khúc xe sang thế giới nhưng trong vài năm gần đây, họ đã bị qua mặt bởi Mercedes-Benz. Tuy nhiên, BMW tin tưởng rằng họ có thể thu hẹp khoảng cách và áp đảo đối thủ một lần nữa vào thời điểm bắt đầu thập kỷ mới bằng cách tung ra hàng loạt mẫu mới để chiếm doanh số từ các nhãn hiệu xe khác.

Trong năm 2020, chúng tôi sẽ đứng số 1 về doanh số một lần nữa,” CEO BMW, ông Harald Krüger, nói với tờ nguyệt san Manager Magazin của Đức. “Tôi đang hướng đội ngũ tới mục tiêu đó, kể cả nếu đây không phải là một chuyện đơn giản. Dẫn đầu về doanh số thôi cũng là chưa đủ. BMW còn phải là hãng dẫn đầu về chất lượng, số 1 về độ hài lòng của khách hàng – đó là những gì nhân viên của tôi phải quan tâm tới.

Xem Thêm:

>>> Chiêu “phá giá” thị trường xe sang của Thaco có hợp lý?

>>> Đánh giá xe BMW 7 Series 2016: Mẫu xe sang trọng bậc nhất phân khúc

>>> Giá Mercedes-Benz CLS 2019 nhanh chóng được công bố sau khi xe ra mắt

BMW từng là hãng xe dẫn đầu thế giới về doanh số xe sang trong khoảng 10 năm. Tuy nhiên, đến năm 2016, Mercedes-Benz đã “cướp ngôi” của BMW nhờ nhu cầu mạnh mẽ dành cho các dòng SUV và độ phổ biến của các mẫu hatchback A-Class so với 1-Series. Trong năm ngoái, doanh số của BMW tăng 4,2% lên 2,09 triệu xe du lịch và SUV, nhưng Mercedes-Benz đã ăn mừng tăng trưởng 9,9% lên con số 2,29 triệu chiếc. Thành công lớn của Mercedes-Benz có một phần là nhờ hoạt động mạnh mẽ ở thị trường Trung Quốc.

Ngoài chuyện doanh số, BMW và Mercedes-Benz còn là cặp đối thủ trong ngành di chuyển. Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, hiện sở hữu Car2go, một ứng dụng đi xe chung, cũng như dịch vụ đặt taxi mang tên Mytaxi và ứng dụng định vị hướng đi Moovel. Trong khi đó, BMW sở hữu DriveNow, ParkNow, ChargeNow, và có cả một viên nghiên cứu các lĩnh vực liên quan tới di chuyển.

>>> Cặp đôi BMW i3 và i8 đứng trước nguy cơ bị "khai tử"

Duy Thành
Đánh giá: