menu

Cảm nhận trực tiếp từ người dùng về xe ga phân khối lớn Vespa Sei Giorni

08:37 - 05/08/2020

Vespa Sei Giorni - một biểu tượng của thương hiệu Vespa đã chính thức ra mắt tại Việt Nam và chúng tôi đã có một buổi lái thử và trò chuyện cũng những người đam mê Vespa tại Hà Nội về mẫu xe tay ga phân khối lớn này.

Vespa Sei Giorni II 300HPE là mẫu xe tay ga phân khối lớn mới nhất của Piaggio Việt Nam và vừa được ra mắt khách hàng trong nước cách đây ít lâu. Thế nhưng mẫu xe tay ga cao cấp này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng những người chơi xe Vespa tại Việt Nam bởi dòng xe Vespa Sei Giorni hay còn biết đến với tên gọi Vespa GTV đã là một cái tên đã rất quen thuộc với những ai yêu thích Vespa - bởi đây chính là một huyền thoại của giải đua International Six Days.

Những Vespista nói gì về Vespa Sei Giorni. (Video: Duy Tùng)

Và để thoả lòng những người yêu thích dòng xe Vespa nói chung và chiếc Vespa Sei Giorni nói riêng tại Hà Nội, chugns tôi đã có một chương trình giao lưu để các Vespista có thể chạy thử mẫu xe Vespa Sei Giorni và ghi nhận những đánh giá của những người chơi xe lâu năm về chiếc xe tay ga cao cấp này.

Vespa Sei Giorni là mẫu xe tay ga phân khối lớn mới nhất của Piaggio tại Việt Nam.

Vespa Sei Giorni là mẫu xe tay ga phân khối lớn mới nhất của Piaggio tại Việt Nam.

Theo lời anh Đức Đặng - chủ sở hữu của Vespa GTS 300HPE - thì chiếc xe Vespa Sei Giorni cho cảm giác lái mượt mà hơn thế hệ trước và thể hiện rõ sự thay đổi trong cảm nhận vận hành của người cầm lái. Trong khi đó, đối với anh Huy Bin - admin diễn đàn Những người yêu xe LX - lại đánh giá rất cao về việc Vespa Sei Giorni không có trang bị an toàn ASR, nhờ đó anh cảm thấy phấn khích hơn khi vận hành một chiếc xe 300cc như Vespa Sei Giorni.

Rất nhiều Vespista quan tâm đến Vespa Sei Giorni bởi đây là mẫu xe biểu tượng.

Rất nhiều Vespista quan tâm đến Vespa Sei Giorni bởi đây là mẫu xe biểu tượng.

Còn đối với anh Hồ Phương - một người chơi Vespa đã 10 năm - thì đánh giá cao về kiểu dáng của Vespa Sei Giorni bởi đó đã trở thành một biểu tượng về thiết kế cho các mẫu xe tay ga. Riêng một đánh giá khá thú vị từ anh Vương Bi - một người mới chơi Vespa được vài tháng - nhưng ngay sau khi trải nghiệm Vespa Sei Giorni đã nhanh chóng thấy rằng đây là một chiếc xe tay ga phân khối lớn nhưng lại phù hợp đi cả trong phố chứ không phải chỉ để chạy đường trường. 

Anh Đức Đặng trả lời phỏng vấn về những ưu nhược điểm của Vespa Sei Giorni.

Anh Đức Đặng trả lời phỏng vấn về những ưu nhược điểm của Vespa Sei Giorni.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm rất đi vào lòng người của Vespa Sei Giorni thì mẫu xe này vẫn còn tồn tại một số vấn đề mà những Vespista cảm thấy cần phải có sự thay đổi, nâng cấp để mẫu xe này ngày càng hoàn thiện hơn. Cụ thể, theo ý kiến của anh Hồ Phương thì tổng thể Vespa Sei Giorni đã rất đẹp nhưng nếu nhìn kỹ một số chi tiết thì có thể thấy độ hoàn thiện chưa thực sự hoàn hảo và một vài điểm không đẹp như mẫu Vespa Sei Giorni II 300HPE nhập khẩu. Thêm vào đó, anh Huy Bin cho biết nếu Vespa Sei Giorni được trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng LED như Vespa GTS 300HPE thì mẫu xe này trông sẽ thời trang và hiện đại hơn rất nhiều.

Một nữ Vespista cũng rất thoải mái khi vận hành Vespa Sei Giorni.

Một nữ Vespista cũng rất thoải mái khi vận hành Vespa Sei Giorni.

Còn đối với anh Tùng Nguyễn - chủ xe Vespa GTS 300 Quasar - thì chiếc Vespa Sei Giorni lại có nước ga đầu không được bốc và tạo cảm giác mạnh mẽ như thế hệ động cơ 300 Quasar. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được vì Vespa Sei Giorni hướng tới một mẫu xe tay ga phân khối lớn nhưng vận hành êm ái trong phố.

Vespa Sei Giorni mặc dù rất được lòng những người mê Vespa nhưng mẫu xe này vẫn cần có thêm những cải tiến nâng cấp để thoả mãn hơn nữa những mong muốn ngày càng cao từ cộng đồng những người chơi Vespa.

Vespa Sei Giorni mặc dù rất được lòng những người mê Vespa nhưng mẫu xe này vẫn cần có thêm những cải tiến nâng cấp để thoả mãn hơn nữa những mong muốn ngày càng cao từ cộng đồng những người chơi Vespa.

Có thể nói rằng, giá Vespa Sei Giorni mặc dù không hề rẻ khi lên tới 139 triệu đồng thế nhưng mẫu xe tay ga phân khối lớn này vẫn hấp dẫn rất nhiều người chơi xe Vespa tại Việt Nam nhờ vào kiểu dáng rất đặc trưng cũng như những công nghệ hiện đại và sự thay đổi hướng tới việc có thể sử dụng hàng ngày. 

Trong những bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn đọc những thông tin đánh giá chi tiết về Vespa Sei Giorni.

Hoàng Hiển

Đánh giá: