menu

Xe sang BMW 8-Series tồn kho quá nhiều khiến các đại lý đau đầu

17:35 - 24/03/2020

Trong năm 2019, chỉ có 4.410 chiếc BMW 8-Series được bán cho khách hàng Mỹ, đều này khiến các đại lý đương nhiên không hài lòng.

Những người yêu thích thương hiệu BMW đã vô cùng hào hứng khi hãng này hồi sinh thương hiệu 8-Series vào năm 2018. Được sản xuất trong thời gian ngắn ngủi, từ năm 1990 - 1991, 8-Series thế hệ đầu tiên thường được coi là mẫu xe đẹp nhất của thương hiệu BMW. Do đó, người yêu xe đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào BMW 8-Series thế hệ thứ hai. Tuy nhiên, có vẻ như điều này cũng không giúp ích nhiều cho doanh số của BMW 8-Series thế hệ mới.

BMW 8-Series thế hệ mới ra mắt năm 2018

BMW 8-Series thế hệ mới ra mắt năm 2018

Theo trang tin Automotive News, doanh số của BMW 8-Series tại thị trường Mỹ không thực sự khả quan. Trong năm 2019, chỉ có 4.410 chiếc BMW 8-Series được bán cho khách hàng Mỹ. Điều này khiến các đại lý BMW tại Mỹ đương nhiên không hài lòng.

Hiện các đại lý BMW đang phải đối mặt với tình trạng còn tồn quá nhiều xe 8-Series trong kho. Trang Automotive News cho biết, vào đầu tháng 3 này, có khoảng hơn 2.000 chiếc BMW 8-Series chưa được bán tại Mỹ, bao gồm cả xe tồn kho của đại lý và xe trên đường vận chuyển đến đại lý. Trong đó, có hơn 700 chiếc bị liệt vào dạng "Priority 5" hay xe mà đại lý không muốn nhập và hi vọng hãng chuyển đến nơi khác.

Bên cạnh đó, đại lý còn than phiền về việc thiếu chiến lược marketing phù hợp cho BMW 8-Series, ít nhất là ở thị trường Mỹ. Điều này không có gì bất ngờ khi 8-Series ra mắt trước người anh em BMW X7 chỉ vài tháng. Trong thời buổi người tiêu dùng "cuồng SUV" như hiện nay, X7 rõ ràng là mẫu xe quan trọng với thương hiệu BMW hơn 8-Series.

Có đủ kiểu dáng, từ coupe 2 cửa, mui trần đến Gran Coupe 4 cửa, BMW 8-Series sở hữu giá bán khởi điểm gần 90.000 USD. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe này khó bán tại thị trường Mỹ.

Có giá khá cao nên BMW 8-Series cũng kén khách

Có giá khá cao nên BMW 8-Series cũng kén khách

Ngoài ra, các đại lý BMW tại Mỹ còn gặp một rắc rối khác khi bán 8-Series, đó là xe có quá nhiều cấu hình. Vì hãng BMW đưa ra quá nhiều tùy chọn cho 8-Series nên các khách hàng tiềm năng thường cảm thấy bối rối khi quyết định xem bản thân muốn gì.

Có một yếu tố khác ảnh hưởng đến doanh số của BMW 8-Series, đó là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn X7. Tuy thuộc 2 phân khúc xe khác nhau nhưng BMW X7 và 8-Series lại sở hữu giá bán gần như ngang ngửa. So với 8-Series, BMW X7 cung cấp không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn rất nhiều, chưa kể đến hiệu suất vận hành. Vì thế, chẳng có gì lạ khi người ta chọn BMW X7 thay vì 8-Series. 

Theo Automotive News, hãng BMW đã lên kế hoạch tung ra chiến dịch marketing cho 8-Series vào cuối năm nay. Tuy nhiên, các kế hoạch này đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch virus corona (Covid-19). Quả là "một năm kinh tế buồn" với BMW 8-Series.

Lan Quyên

Đánh giá: