Xe điện Mercedes-Benz EQS 2023 mới bán tại Việt Nam đang có chương trình tăng công suất tại nước ngoài
09:42 - 23/11/2022
Dòng xe sang chạy hoàn toàn bằng điện Mercedes-Benz EQS 2023 đã ra mắt chính hãng tại Việt Nam tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua và hiện đã được bán ra thị trường với 2 phiên bản là Mercedes-Benz EQS 450+ 2023 có giá từ 4,84 tỷ đồng và giá xe Mercedes-Benz EQS 2023 bản 580 4Matic từ 5,96 tỷ đồng.
Đến nay, chiếc xe điện Mercedes-Benz EQS 2023 cùng 2 phiên bản khác đã nhận được thêm đồ chơi mới nhưng chỉ được áp dụng tại Mỹ. Cụ thể, Mercedes-Benz USA đã đăng một sản phẩm mới có tên là “Tăng tốc độ” lên trang web của cửa hàng trực tuyến của mình. Dịch vụ này có giá 1.200 đô la, tương đương 30 triệu đồng cho một năm (chưa bao gồm thuế).
Nếu khách hàng chịu gói đăng ký này sẽ giúp các xe điện Mercedes-Benz EQ có thể cải thiện khả năng tăng tốc của xe từ 0,8 đến 1,0 giây cũng như giúp công suất tối đa tăng từ 20% đến 24%, tùy thuộc vào sản lượng ban đầu của nhà máy.
Được biết, chương trình này đã có sẵn trên 4 mẫu xe, trong đó, EQE 350 4Matic được tăng từ 288 mã lực lên 349 mã lực, vẫn thấp hơn so với EQE 500 4Matic. Tuy nhiên, nó cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong thời gian 5,1 giây, rút ngắn khoảng 0,9 giây như ban đầu.
Tiếp đến là chiếc xe SUV xe điện Mercedes EQE 350 4Matic cũng được tăng công suất tương tự, cho phép xe đạt tốc độ trên đường cao tốc chỉ trong 5,2 giây, thay vì 6,2 giây như thông số ban đầu.
Riêng phiên bản sedan và SUV của xe điện Mercedes EQS 450 4Matic sẽ có công suất được tăng từ 355 mã lực lên 443 mã lực. Với 108 mã lực bổ sung đó có nghĩa là chiếc sedan và SUV này dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 96 km/h chỉ trong thời gian 4,5 giây và 4,9 giây, nhanh hơn 0,8 giây.
Khi truyền thông đặt vấn đề về chương trình này, Mercedes-Benz Hoa Kỳ đã thông tin sản phẩm mới cho đến nay vẫn gợi lại ký ức về các dịch vụ đăng ký mà các nhà sản xuất ô tô khác đã thử nghiệm nhưng nhanh chóng bị người tiêu dùng phàn nàn.
Dịch vụ "Tăng tốc độ" được so sánh như hãng xe BMW đã tính phí khách hàng đối với Apple CarPlay không dây hoặc ghế sưởi, đây là những chức năng mà các hãng xe luôn có khả năng cung cấp, nhưng khách hàng bị cấm truy cập trừ khi họ trả thêm phí.