menu

Xả hàng tồn, Isuzu MU-X được giảm giá xuống còn 770 triệu đồng, rẻ hơn cả SUV cỡ B

10:46 - 31/10/2023

So với mức niêm yết 910,8 triệu đồng, Isuzu MU-X bản tiêu chuẩn rẻ hơn đến 141 triệu đồng.

Trong giai đoạn thị trường ô tô Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, hàng loạt mẫu xe "hot" đều được ưu đãi, giảm giá để kích cầu. Do đó, không có gì bất ngờ khi những mẫu xe kén khách như Isuzu MU-X cũng được đại lý tích cực khuyến mãi.

Hiện một số đại lý đang rao bán Isuzu MU-X bản tiêu chuẩn B7 MT với giá chỉ 770 triệu đồng. So với mức niêm yết 910,8 triệu đồng, xe rẻ hơn đến 141 triệu đồng. Thậm chí, Isuzu MU-X B7 MT còn rẻ hơn cả một số mẫu SUV cỡ B đang bán ở Việt Nam như Honda HR-V và Toyota Yaris Cross bản cao cấp.

Trong khi đó, Isuzu MU-X bản cao cấp là Prestige 1.9 4x2 AT được một đại lý ở khu vực phía Nam giảm giá xuống còn 961 triệu đồng thay vì mức niêm yết 1,15 tỷ đồng. Như vậy, khi mua phiên bản này tại đại lý, khách hàng sẽ tiết kiệm số tiền lên đến 189 triệu đồng.

Cũng cần phải nói thêm rằng, đây là chương trình giảm giá dành cho Isuzu MU-X sản xuất năm 2022. So với phiên bản 2023, xe không có gì khác biệt về mặt trang bị hay thiết kế. Tuy nhiên, giá trị thanh khoản của Isuzu MU-X số VIN 2022 sẽ thấp hơn.

Hiện nay, Isuzu Việt Nam vẫn đang chạy chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho mẫu SUV hạng trung MU-X. Isuzu MU-X vốn là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Do đó, hãng Isuzu phải "tự thân vận động", hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe. Chương trình ưu đãi này của Isuzu sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2023 đồng thời chỉ áp dụng cho 2 phiên bản là B7 và B7 Plus.

Trong suốt thời gian qua, Isuzu MU-X thường xuyên là mẫu xe giữ vị trí "bét bảng" trong phân khúc SUV hạng trung tại Việt Nam về mặt doanh số. Trong tháng 9/2023, khách hàng Việt chỉ mua 29 chiếc MU-X trong khi con số cộng dồn từ đầu năm đến nay là 149 xe.

Tuy có giá bán thuộc hàng thấp nhất phân khúc, dao động từ 911 triệu đến 1,25 tỷ đồng, nhưng Isuzu MU-X lại không được ưa chuộng tại Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ thiết kế kém nịnh mắt hơn các đối thủ.

Isuzu MU-X có giá hấp dẫn nhưng ngoại hình lại khá kén khách

Isuzu MU-X có giá hấp dẫn nhưng ngoại hình lại khá kén khách

Ở bản tiêu chuẩn B7 MT, xe có những trang bị như đèn pha Bi-LED, đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ, vành hợp kim nhôm 17 inch, ghế bọc da, vô lăng tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ analog với màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, điều hòa chỉnh tay, hệ thống âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử, cổng sạc USB, hệ thống kiểm soát hành trình, 2 túi khí và camera lùi.

Trong khi đó, bản Prestige 4x2 AT có thêm những trang bị như cần gạt mưa tự động, cốp điện tích hợp cảm biến rảnh tay, vành hợp kim nhôm 18 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, đèn pha tự động chỉnh độ cao, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, giới hạn tốc độ, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động, chống tăng tốc ngoài ý muốn và cảm biến đỗ xe.

Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại dải tua 1.800 - 2.600 vòng/phút. Ở phiên bản cao cấp nhất, động cơ sẽ được kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp. Các phiên bản còn lại sẽ đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

Tại Việt Nam, Isuzu MU-X cạnh tranh với những đối thủ như Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.

Đánh giá: