menu

VinFast bán được gần 10.000 ô tô điện trong quý I năm 2024, doanh thu tăng trưởng 269,7%

10:41 - 19/04/2024

Doanh số của VinFast trên thị trường toàn cầu trong quý I/2024 đã tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.

Hôm 17/4/2024, VinFast Auto Ltd., công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I, kết thúc vào ngày 31/03/2024. Theo đó, trong quý I năm nay, VinFast bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu trong cùng kỳ đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với quý I năm 2023.

Tuy nhiên, công ty cũng ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng trong quý I/2024. Tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện từ âm 172,9% trong quý I/2023 lên âm 49,8%.

Thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng trong 3 tháng đầu năm 2024. Song song với đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ tại thị trường Mỹ và một số đại lý mới đã bắt đầu ghi nhận doanh số.

Trong quý I vừa qua, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở 7 bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut và Kentucky. Các đại lý ký mới sẽ mở bán từ quý II.

Trong quý đầu tiên của năm, VinFast cũng bám sát lộ trình tăng trưởng, đó là ra mắt thương hiệu tại Indonesia và Thái Lan, thiết lập hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, hãng xe điện Việt Nam đã chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý để hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, VinFast đã chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên và mở bán mẫu SUV điện VF e34.

Trong tháng 3/2024, VinFast cũng chính thức bàn giao mẫu SUV điện VF 7 đến tay khách hàng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty còn mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu với các thỏa thuận phân phối tại Oman, Ghana và Micronesia.

Trong năm 2024, VinFast đã đặt ra các kế hoạch rõ ràng và giữ mục tiêu giao 100.000 ô tô điện với doanh số sẽ chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm nhờ mạng lưới bán lẻ đang mở rộng nhanh chóng, các mẫu xe mới hướng đến tệp khách hàng đông đảo hơn và việc thâm nhập vào những thị trường mới.

VinFast còn dự kiến tung ra mẫu xe điện cỡ nhỏ VF3 ở thị trường Việt Nam. Trong khi đó, tại Mỹ, VinFast sẽ ra mắt bộ đôi SUV điện VF9 và VF7.

Về hạ tầng trạm sạc, trong tháng 3/2024, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VinFast Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN nhằm phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ sạc cho các dòng xe VinFast. Thông qua việc giảm chi phí vốn đầu tư (Capex) dành cho cơ sở hạ tầng, VinFast có thể tập trung cao độ vào thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Đánh giá:
Tag