menu

Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City: Cuộc đua tới "ngôi vương" sedan hạng B của năm

Long NG 13:03 - 26/08/2024

Nhờ sự bứt phá mạnh mẽ ở tháng 7, lũy kế doanh số của Toyota Vios tính từ đầu năm 2024 đã bỏ xa Honda City và kéo gần khoảng cách với Hyundai Accent, đứng trước cơ hội vượt qua đối thủ và trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất năm.

Trong những năm gần đây, xu hướng SUV gầm cao liên tục nở rộ tại Việt Nam với sự xuất hiện của sản phẩm mới. Tuy nhiên, phân khúc sedan hạng B vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, nhờ mức giá dễ tiếp cận với số đông, dù là khách hàng mua xe chạy dịch vụ hay tìm kiếm phương tiện để phục vụ gia đình.

Tận dụng ưu thế sẵn có, các mẫu sedan hạng B không ngừng làm mới mình, nhằm củng cố vị thế và gia tăng lợi thế cạnh tranh. Ví dụ như Toyota Vios và Honda City được nâng cấp trong năm 2023 và Hyundai Accent ra mắt thế hệ mới.

Toyota Vios dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, với mặt ca-lăng thể thao, trẻ trung và hiện đại hơn so với đời cũ.

Ba cái tên trên tạo thành thế chân vạc ở nhóm xe này, xét về doanh số. Trong đó, Toyota Vios hiện hành tuy chỉ là thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, chưa phải thế hệ hoàn toàn mới như Hyundai Accent nhưng vẫn không hề tỏ ra kém cạnh khi sở hữu các trang bị và an toàn thuộc hàng đầu phân khúc, nổi bật hơn nhiều đối thủ như Mazda2, Mitsubishi Attrage hay Kia Soluto.

Nhờ giá bán cạnh tranh (458 – 545 triệu đồng) và chính sách bán hàng hấp dẫn, Toyota Vios vẫn giữ được vị thế với mức doanh số ổn định, thường xuyên xuất hiện trên danh sách 10 xe bán chạy hàng tháng.

Những tháng gần đây, Toyota Vios thường xuyên có khuyến mại hấp dẫn như hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ nhà sản xuất, giúp mẫu xe này có được lợi thế về giá so với Hyundai Accent hay Honda City.

Dù thế hệ mới của Hyundai Accent được ra mắt vào cuối tháng 5/2024 hay Honda City nhiều trang bị, Toyota Vios vẫn là sự lựa chọn của đông đảo khách Việt khi tìm đến phân khúc sedan hạng B. Sức tiêu thụ của mẫu xe này liên tục tăng trưởng ở tháng 6 và tháng 7.

Đáng chú ý, doanh số của Vios vẫn tăng tới 129% ở tháng 7, đạt 1.745 xe, gần như gấp đôi kết quả bán hàng của Accent (985 chiếc). Sự bứt phá này giúp mẫu xe Nhật Bản kéo gần khoảng cách với đối thủ Hàn Quốc, với lũy kế doanh số cộng dồn tính từ đầu năm 2024 đến hết tháng 7 đạt 5.960 xe, chênh lệch rất nhỏ so với Accent (5.973 chiếc) và bỏ xa Honda City (4.060 xe).

Nội thất của Toyota Vios quen thuộc với số đông người dùng, dễ sử dụng, đặc biệt ghi điểm ở không gian rộng rãi và hệ thống điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh.

Nếu tiếp tục duy trì được “phong độ” ở những tháng cuối năm, Toyota Vios hoàn toàn có cơ hội vượt qua Accent để chiếm giữ “ngôi vương” sedan hạng B bán chạy nhất năm 2024.

Trang bị của Vios tuy có một số điểm chưa bằng đối thủ Hàn Quốc, nhưng mẫu xe Nhật có lợi thế cạnh tranh là sự bền bỉ, dễ sửa chữa, cùng chất lượng đã được đông đảo người dùng kiểm nghiệm qua năm tháng. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios cũng thấp hơn các đối thủ; linh kiện, phụ tùng thay thế rẻ, dễ kiếm.

Những yếu tố này phù hợp với tiêu chí chọn xe phổ thông của đông đảo người dùng Việt, giúp Toyota Vios trở thành người bạn đồng hành lý tưởng, lựa chọn an toàn tin cậy và giải pháp kinh tế về lâu dài.

Long NG
Đánh giá: