menu

Toyota thống trị top những chiếc xe có phí bảo dưỡng rẻ nhất sau 10 năm vận hành

17:56 - 15/02/2023

Trong 7 mẫu xe có chi phí bảo trì, bảo dưỡng rẻ nhất thì 6 mẫu mang thương hiệu Toyota.

Mọi danh xưng đều có nguyên do của nó. Trong trường hợp của Toyota, không phải tự nhiên mà người ta thường gọi đây là "hãng xe thiện lành", "ô tô quốc dân" khi nó luôn chứng tỏ mình là thương hiệu xe đáng tin cậy và tiết kiệm nhất.

Mới đây, báo cáo của trang CarEdge.com đã tiếp tục khẳng định những “giá trị cốt lõi” mà thương hiệu Toyota cung cấp cho khách hàng. Theo đó, trung bình chi phí sửa chữa và bảo trì của một chiếc xe Toyota trong 10 năm sử dụng chỉ là 5.996 USD (khoảng 141 triệu đồng), theo chi phí bên Mỹ. 

Ấn tượng hơn, trong 7 mẫu xe có chi phí sửa chữa và bảo trì thấp nhất thì có tới 6 mẫu là của Toyota. Các mẫu xe đó bao gồm Prius, Yaris, Corolla, Prius Prime, Camry và Avalon theo đúng thứ từ từ 1 đến 6. Vị trí thứ 7 thuộc về mẫu xe Honda Fit.

Không chỉ có vậy, Toyota còn thường xuyên nằm trong bảng xếp hạng thương hiệu xe đáng tin cậy nhất của Consumer Reports. Trong bảng xếp hạng năm nay, Toyota đã giành vị trí đầu tiên và cũng gián tiếp chiếm luôn vị trí thứ 2 bởi Lexus là thương hiệu xe sang của Toyota. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về BMW, Mazda, Honda, Mitsubishi và Nissan.

Thương hiệu nội địa (Mỹ) có chi phí bảo trì thấp nhất là Chevrolet với chi phí 9.625 USD (tương đương 218,8 triệu đồng) trong 10 năm, xếp ở vị trí thứ 14. Thương hiệu xe sang có phí bảo trì thấp nhất là Tesla với 5.867 USD (khoảng 138 triệu đồng). Mặt khác, thương hiệu bình dân có phí bảo trì đắt nhất là RAM (16.802 USD - 396,7 triệu đồng) và RAM 3500 (25.844 USD - 610 triệu đồng). 

Porsche dẫn đầu trong danh sách xe sang với chi phí bảo trì trong 10 năm rơi vào khoảng 22.075 USD (tương đương 521 triệu đồng), Cayenne là mẫu xe sang có chi phí bảo trì cao nhất với con số dự kiến là khoảng 20.552 USD (khoảng 485 triệu đồng).

Lưu ý: Bảng xếp hạng của CarEdge được thống kê theo số liệu ở thị trường Mỹ nên sẽ có một số phần không phù hợp với thị trường Việt Nam. 

Đỗ Kỷ

Đánh giá: