menu

Toyota Avanza Premio bản số sàn MT được bán trở lại tại Việt Nam sau bê bối của Daihatsu

16:25 - 27/01/2024

Toyota Việt Nam cho biết hãng sẽ nối lại việc giao xe Avanza Premio MT tới đại lý kể từ ngày 26/01/2024 sau khi nhận hướng dẫn từ Tập đoàn Toyota và báo cáo các cơ quan quản lý.

Hôm qua, ngày 26/1/2024, trên trang chủ, Toyota Việt Nam đã thông báo về việc bán trở lại mẫu xe Avanza Premio bản số sàn MT. Toyota Việt Nam cho biết hãng sẽ nối lại việc giao xe Avanza Premio MT tới đại lý kể từ ngày 26/01/2024 sau khi nhận hướng dẫn từ Tập đoàn Toyota và báo cáo các cơ quan quản lý. Mẫu xe Avanza Premio MT được xác nhận đạt các tiêu chuẩn về an toàn và bảo vệ môi trường bởi cơ quan chứng nhận độc lập ở nước ngoài.

Trước đó, vào ngày 20/12/2023, tại Nhật Bản, Công ty Ô tô Daihatsu Nhật Bản đã tổ chức họp báo để thông báo về những bất thường trong thủ tục chứng nhận xe của công ty. Theo kết quả điều tra của Ủy ban độc lập thuộc bên thứ 3 và theo thông báo chính thức từ Toyota toàn cầu, Việt Nam có 01 mẫu xe bị ảnh hưởng là Avanza Premio MT.

Cụ thể, có 1 sửa đổi không phù hợp trên mẫu xe Toyota Avanza Premio MT trong quá trình thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại nước ngoài. Theo Toyota Việt Nam, sửa đổi này không ảnh hưởng đến an toàn và chất lượng của xe. Bên cạnh đó, mẫu xe này đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam. Do vậy, khách hàng có thể yên tâm sử dụng xe.

Toyota Việt Nam đã tạm ngừng giao mẫu xe Avanza Premio MT tới đại lý kể từ ngày 21/12/2023 để đợi hướng dẫn từ Tập đoàn Toyota, do việc chứng nhận mẫu xe này tại nước ngoài đang được các cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập xem xét. Sau khi nhận hướng dẫn từ Tập đoàn Toyota và báo cáo cơ quan quản lý của Việt Nam, hãng đã nối lại việc giao xe Avanza Premio MT tới đại lý kể từ ngày 26/01/2024.

Cách đây không lâu, vào hôm 19/1/2024, Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi dòng xe Avanza Premio để siết lại đai ốc giảm chấn trước và thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước. Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19/01/2024 tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.

Cụ thể, có 3.514 chiếc Toyota Avanza bị triệu hồi để siết lại đai ốc giảm chấn trước. Những chiếc xe này được sản xuất từ ngày 06/01/2022 đến 26/10/2022.

Theo Toyota Việt Nam, giảm chấn trước của các xe trong dải ảnh hưởng sử dụng đai ốc để lắp lên xe. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm chấn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 0,5 đến 2,5 giờ/xe.

Trong khi đó, số lượng xe Toyota Avanza bị triệu hồi để thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước là 710 xe. Những chiếc xe này được sản xuất từ ngày 12/09/2022 đến 26/10/2022.

Toyota Việt Nam cho biết chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/ bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.

Đánh giá: