menu

"Toyota Alphard của Trung Quốc" Denza D9 lên ngôi vua doanh số tại thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á

13:51 - 01/05/2025

Denza D9 là mẫu xe từng được đưa về Việt Nam để trưng bày trong triển lãm VMS 2024 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

Denza - thương hiệu cao cấp của BYD - đã đạt được thành công đáng chú ý với mẫu MPV cỡ lớn D9 ở thị trường Indonesia. Theo đó, Denza D9 đã trở thành mẫu xe Trung Quốc bán chạy nhất tại thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Indonesia, 10 mẫu xe điện Trung Quốc bán chạy nhất tại đất nước vạn đảo tính đến tháng 3/2025 gồm:

  • BYD Denza D9: 1.587 xe
  • BYD M6: 1.293 xe
  • BYD Sealion 7: 1.182 xe
  • Chery iCar 03 (J6): 987 xe
  • Aion Hyptec: 886 xe
  • Wuling Air EV: 471 xe
  • Wuling Binguo EV: 468 xe
  • BYD Atto 3: 388 xe
  • Wuling Cloud EV: 266 xe
  • BYD Seal: 234 xe

Trong tháng 3/2025, Denza D9 đạt doanh số 1.587 xe, chiếm 2,2% thị phần tại Indonesia. Thành tích này giúp mẫu MPV của BYD vượt lên dẫn đầu trong số các xe Trung Quốc tại đây. Nếu xét trong toàn phân khúc, xe xếp thứ 11, chỉ kém 13 chiếc so với Suzuki XL7 đứng thứ 10.

Kết quả trên khá bất ngờ vì Denza D9 vốn không phải là xe giá rẻ. Có được thành tích này một phần là nhờ khách hàng Indonesia rất chuộng xe MPV.

Chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia vào tháng 1/2025, mẫu MPV được mệnh danh "Toyota Alphard của Trung Quốc" có giá khoảng 950 triệu Rupiah (tương đương 1,5 tỷ đồng). Mức giá này cao hơn khoảng 90.000 Nhân dân tệ (315 triệu đồng) so với Denza D9 tại Trung Quốc.

Denza D9 ra mắt tại Indonesia vào giữa tháng 1/2025

Denza D9 ra mắt tại Indonesia vào giữa tháng 1/2025.

Màn ra mắt của Denza D9 diễn ra sau khi BYD bước chân vào thị trường Indonesia từ tháng 1/2024. Vào thời điểm đó, hãng đã giới thiệu 3 mẫu xe năng lượng mới, bao gồm Dolphin, Seal, và Atto 3, ở thị trường Indonesia trước khi bắt đầu giao hàng từ tháng 6/2024.

Tại thị trường Trung Quốc, Denza D9 cũng đang thống trị phân khúc MPV. Trong tháng 1/2025, mẫu xe này dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường nội địa với 10.026 xe bán ra. Xe tiếp tục duy trì phong độ trong tháng 2/2025 với 7.213 chiếc bán ra. Đến tháng 3/2025, Denza D9 vẫn giữ ngôi đầu với doanh số đạt 9.326 xe. Nhờ đó, đây là "vua doanh số" của phân khúc MPV tại thị trường Trung Quốc trong quý I/2025 với 25.598 xe được tiêu thụ.

Denza D9 cũng là ông hoàng doanh số trong phân khúc MPV tại Trung Quốc

Denza D9 cũng là "ông hoàng doanh số" trong phân khúc MPV tại Trung Quốc.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng thành công của Denza D9 đến từ gói trang bị toàn diện, ít điểm yếu. Nhờ đó, mẫu xe này trở thành lựa chọn ưa thích lâu dài trong phân khúc MPV kể từ khi ra mắt năm 2022.

Nội thất của Denza D9

Nội thất của Denza D9.

Sự thành công nhanh chóng cả trong và ngoài nước cho thấy ảnh hưởng ngày càng lớn của BYD trong ngành xe điện toàn cầu. Đồng thời, kết quả này cũng thể hiện sự chấp nhận ngày càng cao của người tiêu dùng Đông Nam Á đối với xe điện cao cấp đến từ Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Denza D9 từng được hãng đưa về trưng bày trong triển lãm VMS 2024 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, hiện BYD vẫn chưa có kế hoạch phân phối mẫu MPV cỡ lớn này ở thị trường Việt Nam.

Đánh giá:
Quảng cáo