menu

Thị trường ô tô Việt được "hâm nóng" bằng loạt xe mới ra mắt trong tháng 10/2025

14:38 - 01/10/2025

Những mẫu xe mới sắp ra mắt Việt Nam trong tháng 10/2025 rất đa dạng về thương hiệu và chủng loại, từ phổ thông đến hạng sang, từ xe xăng đến hybrid.

Tháng 10/2025 là giai đoạn sau tháng 7 Âm lịch. Để hâm nóng thị trường ô tô trong nước, hàng loạt mẫu xe mới chuẩn bị được tung ra trong tháng 10 này, cụ thể như sau.

Suzuki Fronx

Thông tin về việc Suzuki Fronx sẽ được bán ở Việt Nam vào dịp cuối năm đã xuất hiện từ cách đây vài tháng. Mới đây, Suzuki cũng đã chính thức xác nhận thời điểm ra mắt mẫu xe này. Theo đó, Suzuki Fronx sẽ chính thức được giới thiệu với khách hàng Việt vào ngày 17/10/2025 tới đây.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tương tự người anh em XL7, Suzuki Fronx nằm trong phân khúc SUV hạng A. Do đó, xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ quen thuộc như Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.

Suzuki Fronx

Suzuki Fronx

Hiện chưa có thông tin cụ thể về số phiên bản và trang bị của Suzuki Fronx tại Việt Nam. Trong khi đó, ở thị trường Indonesia, xe sở hữu những trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED, mâm 16 inch, vô lăng chỉnh 4 hướng, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch,  hệ thống âm thanh 6 loa, cổng sạc USB Type A/Type C, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, sạc điện thoại không dây và khởi động nút bấm.

Ngoài ra, xe còn có những trang bị an toàn như 6 túi khí, camera 360 độ và gói tính năng an toàn chủ động Suzuki Safety Support. Gói này gồm có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo/ngăn lệch làn đường và hỗ trợ đèn pha.

Suzuki Fronx tại thị trường Indonesia có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5L có mã K15C, kết hợp với công nghệ mild hybrid Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS). Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Động cơ đi với mô-tơ điện giúp bổ sung 3,1 mã lực và 60 Nm cùng pin lithium-ion 6 Ah. Thêm vào đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5L với mã K15B, cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

BYD Seal 5

Chẳng bao lâu sau khi các đại lý nhận cọc, hãng BYD đã chốt lịch ra mắt Seal 5 ở thị trường Việt Nam. Theo đó, xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam cũng vào ngày 17/10 tới đây, trùng lịch với Suzuki Fronx.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, BYD Seal 5 nằm trong phân khúc sedan hạng C, cạnh tranh với Mazda3, Kia K3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis ở Việt Nam. Đặc biệt, đây sẽ là mẫu sedan hạng C đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc (PHEV).

BYD Seal 5

BYD Seal 5

Cụ thể, xe dùng hệ truyền động có tên DM-i, gồm động cơ xăng 1.5L kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Thêm vào đó là cụm pin Blade có dung lượng 18,3 kWh, cho phép xe chạy 120 km mà không cần dùng động cơ xăng theo chuẩn NEDC.

Hệ truyền động kể trên cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố là 3,8 lít/100 km.

BYD Seal 5 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế chung của dòng sản phẩm Ocean nên có nhiều nét tương đồng với đàn anh Seal đang bán ở Việt Nam. Xe sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cập nhật phần mềm qua mạng OTA, sạc điện thoại không dây, camera 360 độ và gói an toàn chủ động ADAS.

Lynk & Co 08

Vào hồi tháng 6/2025, lô xe Lynk & Co 08 đầu tiên đã cập cảng Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến tháng 10 này, xe mới được giới thiệu với khách hàng trong nước.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, Lynk & Co 08 sẽ tham gia vào phân khúc SUV hạng trung ở Việt Nam. Như vậy, xe là đối thủ của Kia Sorento, Mazda CX-8 và Hyundai Santa Fe tại Việt Nam.

Lynk & Co 08

Lynk & Co 08

So với các mẫu xe Lynk & Co đang được bán tại Việt Nam như 01, 06 hay 09, tân binh 08 tạo sự khác biệt bằng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Xe có những trang bị nổi bật như vành 21 inch, ghế trước sưởi ấm/thông gió/massage, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 15,4 inch hoặc màn hình hiển thị thông tin kính lái không viền 92 inch với công nghệ thực tế ảo, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Harman Kardon 23 loa với 4 chế độ giả lập, sạc điện thoại cắm dây 60W, sạc điện thoại không dây 50W ở hàng ghế trước và hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc.

Theo thông tin ban đầu, Lynk & Co 08 tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và 1 mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 345 mã lực. Ngoài ra, xe còn dùng hộp số tự động 3 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, cụm pin ternary lithium với dung lượng 39,6 kWh giúp xe chạy được 200 km mà không cần dùng động cơ xăng, theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc. Sau khi sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng, xe có thể chạy hết quãng đường 1.100 km.

Một số nguồn tin cho biết Lynk & Co 08 tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản và giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng.

Volkswagen Golf

Volkswagen Golf đã lần đầu tiên được công bố thông tin tại Việt Nam vào hồi tháng 7/2025. Mới đây, những chiếc xe Đức này cũng đã bị bắt gặp khi đang vận chuyển trên đường phố Việt Nam, chuẩn bị cho ngày ra mắt trong tháng 10/2025.

Volkswagen Golf

Volkswagen Golf

Theo công bố của hãng trước đó, dòng xe này ở Việt Nam sẽ có 3 phiên bản thường mang tên 1.5 eTSI Life, 1.5 eTSI Style và 1.5 eTSI R-Line với giá dự kiến lần lượt 798 triệu, 898 triệu và 998 triệu đồng. Tiếp theo là 2 phiên bản 2.0 TSI GTI Lite và 2.0 TSI GTI Performance với giá dự kiến từ 1,288 - 1,468 tỷ đồng. Riêng phiên bản hiệu suất cao R Performance 4Motion sẽ có giá dự kiến 1,898 tỷ đồng.

Trong đó, 3 phiên bản 1.5 eTSI sẽ dùng hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 148 mã lực tại dải tua máy 5.600 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại dải tua máy 2.000 - 5.600 vòng/phút. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện 48V, giúp tiết kiệm lên tới 10% nhiên liệu.

Volkswagen Golf GTI mạnh mẽ hơn với động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 242 mã lực tại tua máy 5.000 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải tua máy 1.600 - 4.300 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp.

Trong khi đó, Volkswagen Golf R Performance 4Motion được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 315 mã lực tại tua máy 5.600 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải tua máy 2.000 - 5.600 vòng/phút. Động cơ đi kèm với hệ dẫn động 4Motion with R-Performance Torque Vectoring và phanh hiệu năng cao R-Perfomance. Nhờ đó, phiên bản này có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Ngoài động cơ, các phiên bản của Volkswagen Golf còn có những khác biệt đáng kể ở thiết kế ngoại thất và trang bị, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt.

Mercedes-Benz E-class

Mercedes-Benz E-class thế hệ mới đã ra mắt thị trường quốc tế từ tháng 9/2023. Sau 2 năm, mẫu sedan hạng sang này mới trình làng ở Việt Nam. Mercedes-Benz E-class 2026 sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước đồng thời dự kiến vẫn có 3 phiên bản như trước, gồm E 200 Avantgarde, E 200 Exclusive và E 300 AMG.

Mercedes-Benz E-class

Mercedes-Benz E-class

Ở thế hệ mới, mẫu xe này đã gần như lột xác về mặt thiết kế trong khi kích thước chỉ tăng nhẹ. Nội thất cũng gây ấn tượng với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch đặt nổi trên mặt táp-lô và màn hình cảm ứng trung tâm 14,4 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí MBUX. Thêm vào đó là tính năng điều khiển bằng giọng nói thông minh Just Talk có thể kích hoạt bằng câu lệnh "Hey Mercedes" và đèn viền chủ động Active Ambient Lighting mới.

Hiện chưa rõ xe ở Việt Nam dùng động cơ nào. Trong khi đó, tại thị trường nước ngoài, xe có nhiều tùy chọn động cơ, từ máy xăng, máy dầu, mild hybrid đến hybrid cắm sạc (PHEV) với công suất tối đa dao động từ 194 - 375 mã lực. Động cơ đi với hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Đánh giá:
Quảng cáo