menu

Thách thức Honda Accord 2020, Toyota Camry lập kỷ lục doanh số trong tháng 10

17:47 - 14/11/2019

Doanh số tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 10 cho thấy quyết định chuyển Toyota Camry từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan của Toyota Việt Nam là đúng đắn.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam công bố, trong tháng 10/2019, đã có tới 821 chiếc Toyota Camry được giao tới tay người dùng Việt, còn nhiều hơn cả một mẫu sedan hạng B giá rẻ như Honda City (816 xe). So với doanh số ở tháng 9 trước đó, sức bán của Toyota Camry tăng tới gần 60%. Thậm chí, nếu so với cùng kỳ năm ngoái, mẫu sedan hạng D này có mức tăng trưởng lên tới 140%.

Sang tháng 10, doanh số bán hàng của Toyota Camry bất ngờ tăng trưởng mạnh

Sang tháng 10, doanh số bán hàng của Toyota Camry bất ngờ tăng trưởng mạnh

Ra mắt hồi tháng 4/2019, thế hệ mới của Toyota Camry sở hữu diện mạo hoàn toàn mới trẻ trung hơn, cùng với đó là một loạt các trang bị, công nghệ an toàn hấp dẫn hơn nhưng giá lại rẻ hơn thế hệ cũ tới 70 triệu đồng, xuống mức 1,029 tỷ và 1,235 tỷ đồng cho 2 phiên bản. Đáng chú ý, ở thế hệ này, Toyota Camry được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như trước đây.

Sau khi chuyển sang nhập khẩu, giá bán của Toyota Camry rẻ hơn thế hệ cũ tới 70 triệu đồng

Sau khi chuyển sang nhập khẩu, giá bán của Toyota Camry rẻ hơn thế hệ cũ tới 70 triệu đồng

Lúc ban đầu, nước cờ này khiến phần nhiều người dùng cho rằng là không đúng đắn, bởi nhiều khả năng nguồn cung của xe sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, từ đó sẽ bị đại lý “thét giá” phụ kiện. Thực tế quả đúng như vậy, Toyota Camry 2019 ở một vài tháng trước đây thường bị “bán bia kèm lạc” khoảng 50 triệu đồng. Nhiều khách hàng không hài lòng với điều này nhưng khi nhận thấy dù có kèm "lạc", giá bán của Camry vẫn rẻ hơn trước đây, người dùng bắt đầu xuống tiền, thậm chí nhu cầu còn tăng rõ rệt. Tất nhiên, yếu tố quan trọng nhất vẫn là lượng xe về đều và nhiều trong những tháng gần đây, giúp khách hàng hàng mua Toyota Camry mà không cần phải trả "tiền lạc" nữa.

Sức bán tốt trong khi nguồn cung không đủ khiến Toyota Camry thường xuyên bị “bán bia kèm lạc”

Sức bán tốt trong khi nguồn cung không đủ khiến Toyota Camry thường xuyên bị “bán bia kèm lạc”

Trước đó, Toyota Camry vẫn là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D nhưng doanh số mỗi tháng thường rơi vào khoảng 300 – 400 xe. Giờ đây, với phiên bản mới, Toyota Camry trong vài tháng đổ lại đây liên tục tăng trưởng doanh số, đặc biệt là ở tháng 10 vừa qua đã vượt mốc kỷ lục 800 xe.

Đây cũng có thể xem là một lời thách thức mà Toyota Camry gửi tới đối thủ Honda Accord 2020 vừa được ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 vừa qua. Với mức giá từ 1,319 tỷ đồng, Honda Accord thế hệ mới có lợi thế về thiết kế hiện đại, thể thao hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng các trang bị an toàn, tiện nghi lại chưa bằng Toyota Camry. Dự kiến, Honda Accord 2020 với những đổi mới hơn hẳn thế hệ cũ vẫn sẽ tìm được chỗ đứng trong phân khúc sedan hạng D cùng với Kia Optima hay Mazda6, tuy nhiên, sẽ rất khó để cạnh tranh cùng Toyota Camry nếu không có những chương trình khuyến mãi.

Honda Accord 2020 sở hữu nhiều nét hấp dẫn nhưng mức giá lại khá “tham vọng”

Honda Accord 2020 sở hữu nhiều nét hấp dẫn nhưng mức giá lại khá “tham vọng”

So với năm ngoái, trong năm nay, việc nhập khẩu xe từ khối ASEAN về Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tốc độ thông quan thuận lợi hơn, thuế nhập khẩu về 0% giúp các hãng xe tiết kiệm được nhiều chi phí, từ đó ấn định được mức giá niêm yết hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của người dùng. Vậy nên, có thể thấy quyết định chuyển Camry sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan của Toyota Việt Nam là chính xác. 

Lan Châm

Đánh giá: