Swift lặng lẽ biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam
01:47 - 12/09/2024
Trong thời gian qua, Suzuki đã liên tục "khai tử" 2 mẫu xe ở thị trường Việt Nam, đó là Ertiga Hybrid và Ciaz. Tuy nhiên, trên trang chủ của Suzuki Việt Nam, không chỉ Ciaz mà ngay cả mẫu xe Swift cũng đã biến mất. Trong khi đó, Suzuki Ertiga Hybrid vẫn còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng.
Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến Swift biến mất trên trang chủ của Suzuki Việt Nam. Tuy nhiên, theo tin đồn trước đó, Suzuki Swift sẽ không bị ngừng bán ở Việt Nam. Thay vào đó, xe sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và dùng động cơ hybrid mới. Nguyên nhân là bởi sau năm 2025, nhà máy của Suzuki tại Thái Lan sẽ chính thức đóng cửa.
Trong thời gian qua, Suzuki Swift tại thị trường Việt Nam có doanh số khá khiêm tốn. Trong tháng 7/2024, hãng Suzuki chỉ bán được 8 chiếc Swift cho người Việt. Cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, mẫu xe hatchback hạng B này mới đạt doanh số 225 xe.
Có một số nguyên nhân khiến Suzuki Swift bán kém tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe này đã lâu không được nâng cấp về mặt thiết kế và trang bị. Bản thân trang bị của Suzuki Swift ở Việt Nam cũng khá cơ bản, không có gì đặc sắc trong khi giá bán chưa thực sự hấp dẫn. Đó là chưa kể đến việc phân khúc xe hatchback hạng B cũng không được ưa chuộng ở Việt Nam.
Nếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản như tin đồn, Suzuki Swift tại Việt Nam sẽ phải chịu thuế cao hơn, từ đó tăng giá bán. Điều này sẽ càng gây thêm khó khăn cho mẫu xe Nhật Bản.
Suzuki Swift thế hệ mới hiện đã ra mắt ở một số thị trường trên thế giới như Nhật Bản và Ấn Độ. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở động cơ mild hybrid mới, bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 3,1 mã lực/60 Nm, pin lithium-ion 3Ah, hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Lượng xăng tiêu thụ của mẫu xe này chỉ dao động từ 3,93 - 4,4 lít/100 km.
Ngoài động cơ mới, Suzuki Swift còn thay đổi nhẹ về mặt thiết kế, trang bị tiện nghi và an toàn. Ở thị trường Nhật Bản, xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, điều hòa tự động 1 vùng, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.
Thêm vào đó là những tính năng an toàn mới như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, kiểm soát chân ga khi tiến/lùi, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo người lái mất tập trung, hệ thống hỗ trợ phanh Dual Sensor Brake Support thế hệ thứ 2 và hỗ trợ phanh ở tốc độ thấp (cả tiến lẫn lùi) để ngăn va chạm. Tuy nhiên, nếu về Việt Nam, mẫu xe này dự kiến sẽ bị cắt nhiều trang bị.
Bài viết mới nhất
-
Aito M7 của hãng điện thoại Huawei mới ra mắt tại UAE với tên gọi na ná Series 7 của BMW, giá từ 1,3 tỷ đồng
Hôm qua lúc 09:17
-
Tỷ phú Elon Musk lại gây bất ngờ khi trình làng xe tự lái Tesla Cybercab không có vô lăng và bàn đạp
Hôm qua lúc 08:03
-
10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2024: Honda City trở lại, vượt cả Hyundai Accent
Hôm qua lúc 01:48