Suzuki XL7 ngập nước được báo giá sửa lên đến 630 triệu, đắt hơn cả xe mới
13:43 - 29/10/2025
Vào hồi đầu tháng 10/2025, nhiều tỉnh, thành của Việt Nam đã trải qua những đợt ngập lụt nặng nề do ảnh hưởng của bão số 10 và số 11, gây thiệt hại không nhỏ về mặt vật chất. Trong đó, có hàng trăm chiếc ô tô bị ngập nước và hư hỏng khiến chủ xe "méo mặt" vì tiền sửa chữa. Trường hợp của hai chiếc ô tô mang thương hiệu Suzuki XL7 và Mitsubishi Xforce dưới đây là ví dụ điển hình.


Qua những hình ảnh do chủ xe đăng lên mạng, có thể thấy đại lý liệt kê đến 81 hạng mục của chiếc Suzuki XL7 cần sửa chữa. Theo đó, chiếc MPV cỡ nhỏ này phải thay thế rất nhiều bộ phận như đồng hồ tốc độ, màn hình thông tin giải trí, đèn pha, loa, hộp điều khiển trung tâm, bàn đạp ga, bi moay ơ, trụ lái, ắc quy lithium, quạt gió điều hòa, bộ sưởi, hộp số tự động, bộ điều khiển số tự động, cụm gương trái/phải hay bộ khóa cửa.
Đắt nhất trong số những bộ phận cần thay thế, sửa chữa của chiếc Suzuki XL7 là hộp số tự động với giá lên đến 118 triệu đồng. Bên cạnh đó là những bộ phận có giá hàng chục triệu đồng như ắc quy lithium (30 triệu), bộ khởi động tích hợp (29,5 triệu), trụ lái (24,7 triệu), bộ điều khiển số tự động (21,7 triệu), đầu xi-lanh (20,8 triệu), hệ thống cân bằng điện tử (16,7 triệu), bộ sưởi (14 triệu), đồng hồ tốc độ (12 triệu) và túi khí vô lăng (11,7 triệu).
Tổng chi phí cho các bộ phận cần thay thế, sửa chữa của chiếc Suzuki XL7 là 562 triệu đồng. Trong khi đó, tiền công của thợ là 20,5 triệu đồng. Tổng chi phí cho việc sửa chiếc MPV cỡ nhỏ này là 583 triệu đồng, cộng thêm 46,6 triệu tiền thuế VAT thành 629,6 triệu đồng.
Như vậy, chi phí sửa chữa chiếc Suzuki XL7 này còn cao hơn cả tiền mua xe mới. Suzuki XL7 Hybrid "đập hộp" tại Việt Nam hiện có giá từ 600 - 608 triệu đồng, tùy theo màu sơn.
Tiếp theo đó là chiếc Mitsubishi Xforce với gần 90 hạng mục cần sửa chữa như mô-tơ quay cửa kính, rơ-le đèn, sạc không dây, cổng USB phía trước/sau, cảm biến ánh sáng cùng hàng loạt công tắc trên xe. Tổng chi phí sửa chữa của chiếc SUV cỡ B này là 499,3 triệu đồng, cộng thêm 40,1 triệu tiền thuế thành 539,4 triệu đồng.


Hóa đơn sửa chữa lên đến 540 triệu đồng của chiếc Mitsubishi Xforce ngập nước.
Có thể thấy chi phí sửa chữa kể trên gần bằng giá cửa một chiếc Mitsubishi Xforce mới. Giá niêm yết của mẫu SUV cỡ B này ở Việt Nam hiện dao động từ 599 - 705 triệu đồng cho 4 phiên bản.
Sau khi xuất hiện trên mạng, hình ảnh chụp báo giá sửa chữa của hai chiếc Suzuki XL7 và Mitsubishi Xforce đều thu hút hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người dự đoán chủ nhân của hai chiếc ô tô này sẽ không sửa xe mà bán tháo với giá rẻ.
"Hơn 500 sửa xong vẫn là xe ngập nước, bán xác đi được hơn trăm xong lấy chỗ hơn 500 kia đập vào mua luôn con mới, vừa được đi mới mà không phải lăn tăn xe ngập nước, sau này bán lại vẫn là xe zin", tài khoản N.H.S. nhận xét. "Mua xe mới, xe cũ để lại ít nữa lấy đồ thay xe mới", tài khoản P.T. nêu ý kiến. "Gọi là giữ lại cái vỏ, còn đâu thay hết", tài khoản L.Đ.A, viết. "Yên tâm, in hóa đơn ra cho có thôi chứ bán xe chắc luôn", tài khoản P.K. dự đoán. "Bán xác mua xe mới cho xong ạ", tài khoản M.A. bày tỏ. "Nhanh trí bán sắt vụn bù thêm mua xe mới", tài khoản H.P. có cùng ý kiến.
Bài viết mới nhất
-
Toyota hồi sinh huyền thoại Land Cruiser FJ60 với bất ngờ lớn nằm bên dưới nắp ca-pô
22 giờ trước
-
Thiết kế của BMW X5 thế hệ mới lộ diện nhiều hơn trong lần chạy thử nghiệm gần đây
Hôm qua lúc 19:55
-
Cận cảnh 9ff GT9: Chiếc Porsche ngoài độ cực hiếm còn mạnh đến độ khiến Bugatti cũng phải "toát mồ hôi"
Hôm qua lúc 19:42



