Suzuki chính thức trả lời về nghi vấn lỗi hộp số và thiếu phụ tùng của xe Ertiga
19:23 - 10/10/2020
- Suzuki Ertiga Hybrid hưởng ưu đãi gần 90 triệu, giá chỉ còn từ 449 triệu đồng15/04/2024
- Suzuki Ertiga Cruise 2024 trình làng, thay thế Ertiga Sport, có thể sẽ bán ở Việt Nam18/02/2024
- Suzuki Ertiga được khuyến mại lên đến 140 triệu đồng, bản tiêu chuẩn rẻ như xe hạng A06/02/2024
Gần đây, việc khách hàng sở hữu xe Suzuki Ertiga lên tiếng về việc mẫu xe này có hiện tượng bị "hụt hơi" cũng như không nhảy số ở vòng tua máy cao đã khiến không ít người băn khoăn và bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, việc một khách hàng sở hữu xe Suzuki Ertiga ở Cà Mau bị tai nạn vào tháng 11/2019 nhưng phải mất 9 tháng mới hoàn thành công việc sửa chữa cũng đã khiến lan truyền những tin đồn về việc thiếu phụ tùng dẫn đến chủ xe phải chờ đợi một thời gian dài.
Suzuki chính thức trả lời về nghi vấn lỗi hộp số và thiếu phụ tùng của xe Ertiga
Để làm rõ những vấn đề này, Suzuki Việt Nam đã chính thức đưa ra những câu trả lời đầu tiên với giới truyền thông. Về việc hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số có âm thanh lạ, Ông Aoki, Giám đốc nhà máy Suzuki đã đưa ra hai lý do.
Đầu tiên là việc chức năng Kickdown được trang bị trên các dòng xe số tự động (AT), khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mô-men xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ.
Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ khiến người lái cảm thấy như dòng xe Suzuki Ertiga bị hụt hơi và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.
Suzuki cho rằng những âm thanh "lạ" của Ertiga không có bất thường
Lý do thứ 2 được đưa ra là các dòng xe số tự động của Suzui có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4 nhằm giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời.
Khi xe ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi. Âm thanh này là của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng. Suzuki Ertiga được sản xuất tại nhà máy Suzuki ở Indonesia với sự kiểm tra nghiêm ngặt, sau đó được vận chuyển về Việt Nam. Ngay cả sau khi nhập khẩu về Việt Nam, chúng tôi vẫn tiến hành kiểm tra bổ sung tại nhà máy này trước khi giao xe đến đại lý. Vì lý do đó, chúng tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình. Đại diện Suzuki Việt Nam khẳng định.
Kho phụ tùng của nhà máy Suzuki ở Đồng Nai
Về tình trạng phụ tùng của Suzuki, Ông Yuba, Cố vấn của phòng phụ tùng Suzuki cho biết, Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Và hiện tại đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng.
Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài. Đối với Ertiga, dòng xe này có 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ phụ tùng Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Suzuki hiện cũng đã đặt hàng các nhà cung cấp trong nước và nhà máy nước ngoài để dự trữ đủ phụ tùng trong kho nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất cứ lúc nào.
Sau cùng là việc giảm chi phí phụ tùng, kể từ tháng 4/2020, đã điều chỉnh lại giá phụ tùng và chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi của các dòng xe Suzuki. Chẳng hạn, chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây của dòng xe Suzuki Ciaz đã giảm 48%, từ 13.616.299 đồng xuống còn 7.020.000 đồng.
Suzuki khẳng định sẽ không để thiếu phụ tùng trong thời gian tới
Phụ tùng của xe Suzuki sẽ được điều chỉnh giảm
Kho phụ tùng của Suzuki sẽ đáp ứng đầy đủ cho các dòng xe hãng đang bán ra tại thị trường Việt Nam, các dòng xe cũ hơn khách hàng cần phải liên hệ để đặt hàng
Chia sẻ về thông tin thiếu phụ tùng dẫn đến một chiếc xe Suzuki Ertiga của khách hàng ở Cà Mau phải chờ 9 tháng để hoàn thành sửa chữa. Ông Mino, Cố vấn Phòng dịch vụ hậu mãi của Suzuki cho biết. nguyên nhân chính trong vụ việc này dẫn đến thời gian sửa chữa kéo dài đến từ việc đơn vị bảo hiểm đã mất khoảng 4 tháng mới đồng ý sửa chữa xe.
Bên cạnh đó, dịch Covid-19 đã khiến nhà máy Suzuki Indonesia phải tạm ngừng hoạt động nên chúng tôi không thể nhập khẩu một số phụ tùng ngay lập tức để thay thế. Một số phụ tùng cần 29 ngày kể từ ngày đặt hàng từ đại lý Cà Mau để giao cho đại lý.
Sau cùng là việc đại lý Suzuki tại Cà Mau cần một thời gian để kiểm tra xe kỹ lưỡng vì xe chìm trong nước mặn mà không được sửa chữa trong 4 tháng nên việc kiểm tra các chi tiết khác cần thời gian để thực hiện.
Tin Tin