menu

Subaru táo bạo đem xe tai nạn ra trưng bày ở Việt Nam

14:34 - 05/01/2023

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một hãng xe đem chiếc xe lái thử gặp tai nạn đi trưng bày - đó chính là Subaru với chiếc Forester tai nạn hồi thang 8.2022.

Mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện một bức ảnh chụp một chiếc Subaru Forester phiên bản iL-2.0 được trưng bày tại showroom Subaru Việt Nam ở Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Điều đáng nói là chiếc Subaru Forester trong ảnh lại ở tình trạng tan nát sau khi xảy ra tai nạn vào hồi tháng 8/2022.

Subaru Forester gặp tai nạn và được đại lý đem trưng bày

Theo thông tin được cung cấp, chiếc Subaru Forester này đã gặp tai nạn trong quá trình khách hàng lái thử xe cùng nhân viên tư vấn ngồi bên ghế phụ, vào tháng 8 năm 2022. Vụ tai nạn khá nghiêm trọng khiến cho chiếc xe bị đâm và lăn nhiều vòng dẫn đến việc biến dạng nhiều chi tiết của xe. Tuy nhiên khách hàng và tư vấn bán hàng ngồi trong xe may mắn không bị thương, có thể ra khỏi xe an toàn.

Chiếc xe Subaru Forester gặp tai nạn hồi tháng 8/2022 được đem ra trưng bày.

Chiếc xe Subaru Forester gặp tai nạn hồi tháng 8/2022 được đem ra trưng bày.

Việc đưa chiếc xe Subaru Forester ra trưng bày, cùng với việc mô tả lại tình trạng xe, đồng thời đề cập đến khung xe nguyên vẹn và động cơ Boxer thiết kế trượt gầm khi va chạm trực diện có thể được xem là một chiều bài marketing nhằm phô diễn sự an toàn của mẫu xe này ngay cả trong trường hợp xảy ra tai nạn. Rõ ràng, việc trưng bày chiếc Xe Forester tai nạn ghi lái thử là một hành vi marketing có chủ đích của Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam - Motor Image Vietnam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam.

Cư dân mạng và những ý kiến trái chiều

Sau khi bức ảnh chụp chiếc xe Subaru Forester này được đưa lên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến trái chiều được đem ra bàn luận. Nhiều độc giả bày tỏ sự ngạc nhiên thú vị với màn quảng cáo này, và dành nhiều lời khen ngợi cho chất lượng xe. Luận điểm của “phe ủng hộ” cho rằng một hãng xe luôn đề cao sự an toàn như Subaru thì việc chiếc xe của họ có thể bảo vệ cho hành khách trên xe khi gặp va chạm là một điều rất nên công khai. Việc này sẽ giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Subaru cũng như với mẫu xe Forester.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng việc đưa một chiếc xe sau khi gặp tai nạn để giới thiệu sự an toàn là không nhân văn và cũng không hợp lý. Bên cạnh đó, việc khoe khoang về sự an toàn của một chiếc xe gặp tai nạn có thể khiến nhiều khách hàng lầm tưởng về độ an toàn của xe hay tính năng của những công nghệ mà hãng Subaru quảng cáo. Rõ ràng, việc phát triển công nghệ an toàn giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm, và giảm thiểu thiệt hại nếu chẳng may va chạm xảy ra, chứ không thể đảm bảo 100% an toàn cho người ngồi trong xe được. 

Những bình luận trái chiều từ cư dân mạng.

Những bình luận trái chiều từ cư dân mạng.

Nhiều người đưa ý kiến về việc Subaru trưng bày mẫu xe bị tai nạn.

Nhiều người đưa ý kiến về việc Subaru trưng bày mẫu xe bị tai nạn.

Đã từng có đại lý xe Toyota dùng xe tai nạn để trưng bày tại Mỹ

Việc trưng bày xe gặp tai nạn làm chiêu bài marketing là khá hiếm hoi, chưa hề được thực hiện bởi một hãng xe nào một cách có chủ đích nằm quảng cáo xe, ngoại trừ trường hợp tự phát của đại lý. Tại Mỹ đã từng có một đại lý Toyota trưng bày chiếc Toyota Camry 2018 bị biến dạng do một tai nạn liên hoàn với mục đích quảng cáo về sự an toàn của mẫu xe này, cũng như nhắc nhở về việc luôn tập trung lái xe an toàn tới khách hàng.

Chiếc Toyota Camry 2018 được trưng bày tại một đại lý ở Mỹ.

Chiếc Toyota Camry 2018 được trưng bày tại một đại lý ở Mỹ.

Chính quyền Gruzia cũng đã đưa những chiếc xe ô tô gặp tai nạn ra trưng bày hồi năm 2019, nhưng mục đích là răn đe về tính khủng khiếp của tai nạn giao thông, để nhắc nhở người dân luôn đi đúng luật, tập trung lái xe để giảm thiểu những vụ tai nạn không đáng có.

Chính quyền Gruzia trưng bày những chiếc xe tai nạn để nhắc nhở người dân lái xe an toàn.

Chính quyền Gruzia trưng bày những chiếc xe tai nạn để nhắc nhở người dân lái xe an toàn.

Vô tình hay hữu ý, có thể thấy Subaru đã đạt được mục tiêu thu hút sự chú ý của cộng đồng, gợi lên nhiều tranh luận và góp phần đưa hình ảnh Forester lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Không thể phủ nhận rằng bức ảnh và Subaru Forester nói riêng đã đạt được sự lan toả thông tin tới phần đông những người đã, đang và đang có ý định chọn mua Subaru Forester. Rõ ràng nổi tiếng dù bằng cách này hay cách khác, thì về mặt truyền thông, nó cũng đạt được hiệu quả về mặt "câu view", nhưng những ảnh hưởng của nó đến hình ảnh của thương hiệu, thì cần có một thời gian thẩm định lâu dài.

 

Đánh giá: