menu

10 thương hiệu sản xuất ô tô tốt nhất năm 2022

16:14 - 19/02/2022

Trong nghiên cứu Brand Report Card năm 2022 của tạp chí Consumer Reports, thương hiệu sản xuất xe tốt nhất chính là Subaru, đứng trên cả BMW, Lexus và Audi.

Mới đây, tạp chí đánh giá xe danh tiếng của Mỹ Consumer Reports (CR) đã tung ra kết quả nghiên cứu Brand Report Card năm 2022. Trong nghiên cứu này, tạp chí CR đã chỉ ra đâu là thương hiệu sản xuất ô tô tốt nhất năm 2022 tại thị trường Mỹ. Theo đó, 10 thương hiệu sản xuất ô tô tốt nhất năm 2022 đều đến từ Nhật Bản và Đức.

Theo tạp chí CR, Subaru chính là hãng xe sản xuất những chiếc ô tô tốt nhất năm 2022 với tổng điểm 81. Đứng ngay sau Subaru là Mazda và BMW, đều đạt điểm số 78. Tiếp theo là Honda và Lexus với điểm số 77 giống nhau. 5 vị trí còn lại trong top 10 thương hiệu sản xuất ô tô tốt nhất năm 2022 tại Mỹ theo đánh giá của tạp chí CR là Audi (75 điểm), Porsche (74 điểm), MINI (74 điểm), Toyota (74 điểm) và Infiniti (72 điểm).

Theo tạp chí CR, Subaru là thương hiệu sản xuất những chiếc ô tô tốt nhất năm 2022

Theo tạp chí CR, Subaru là thương hiệu sản xuất những chiếc ô tô tốt nhất năm 2022

Trái ngược với những đối thủ Nhật Bản và Đức, các thương hiệu Mỹ lại bị tạp chí CR đánh giá không cao. Cụ thể, Buick đứng thứ 11 với tổng điểm 72. Theo sau đó là Chrysler (71 điểm), Dodge (67 điểm), Cadillac (63) và Ford (62 điểm).

Trong khi đó, thương hiệu ô tô điện Mỹ Tesla đứng thứ 23 với điểm số 60, ngang bằng Chevrolet và Mercedes-Benz. Trong năm nay, Tesla tụt 7 vị trí so với năm ngoái. Nguyên nhân "chủ yếu là do vô lăng hình chữ nhật khó sử dụng", theo lời giải thích của tạp chí CR. Đây là loại vô lăng mới hiện đã được dùng cho Tesla Model S và Model X.

Đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng của tạp chí CR là thương hiệu ô tô Mỹ Jeep với điểm số 45. Tạp chí CR cho biết, Jeep bị đánh giá thấp vì "những vấn đề liên quan đến độ đáng tin cậy" của dòng xe bán tải Gladiator. Những thương hiệu ô tô khác bị tạp chí CR đánh giá thấp bao gồm Alfa Romeo (50 điểm), Land Rover (49 điểm), Mitsubishi (49 điểm) và GMC (48 điểm).

Trong nghiên cứu năm nay, tạp chí CR đã xếp hạng tổng cộng 32 thương hiệu ô tô. Để đưa ra kết quả trên, tạp chí CR đã kết hợp các yếu tố như độ tin cậy dự đoán trước, độ hài lòng của khách hàng, xếp hạng an toàn và điểm số đánh giá trong quá trình lái thử. Được biết, với mỗi thương hiệu, tạp chí CR đã lái thử ít nhất 2 mẫu xe để đưa ra điểm số. Đây cũng là lý do vì sao những thương hiệu như Fiat, Maserati, Polestar và Ram không có mặt trong nghiên cứu của tạp chí CR năm nay.

"Những thương hiệu góp mặt trong top 10 đều có hiệu suất nhất quán ở mọi mẫu xe", ông Jake Fisher, giám đốc mảng đánh giá ô tô của tạp chí CR, phát biểu. Cũng theo ông Fisker, việc những hãng xe bình dân như Subaru, Mazda và Honda có thứ hạng cao rất đáng chú ý. Điều này "cho thấy người tiêu dùng không cần phải phung phí tiền bạc cho những thương hiệu xe sang để sở hữu một chiếc ô tô an toàn, đáng tin cậy và vừa ý" theo kết luận của ông Fisker.

Đánh giá: