menu

Sau Indonesia, đến lượt Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi vì nguy cơ sập gầm

11:34 - 30/04/2022

Có tổng cộng 191 chiếc Toyota Raize tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi vì lỗi mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng SUV hạng A Toyota Raize tại nước ta sẽ bị triệu hồi. Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi này là do lỗi mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.

Cụ thể, có tổng cộng 191 chiếc Toyota Raize tại Việt Nam bị triệu hồi. Những chiếc xe này được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia từ ngày 29/4 - 8/10/2021.

Toyota Raize tại Việt Nam vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trước đó, vào hồi tháng 3 năm nay, Toyota cũng đã phải triệu hồi tổng cộng 14.777 chiếc Raize tại Indonesia vì nguyên nhân tương tự như trên.

Theo thông tin triệu hồi, mối hàn 2 ụ lắp giảm chấn phía trước của Toyota Raize có thể bị bong ra khi bánh xe bị tác động mạnh, ví dụ như đi qua gờ giảm tốc. Vì lỗi này, người lái Toyota Raize có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực giảm chấn phía trước. Thậm chí, xe có thể bị sập gầm, gây nguy cơ mất an toàn.

Toyota Việt Nam cho biết, thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi cho những chiếc Raize bị triệu hồi là từ 7,6 - 24,1 tiếng đồng hồ.

Chính thức ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 11/2021, Toyota Raize là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Kia Sonet. Vào thời điểm đó, Toyota Raize có giá khởi điểm từ 527 triệu đồng. Tuy nhiên, từ ngày 1/5 tới đây, Toyota Raize sẽ tăng giá thêm 20 triệu đồng lên 547 triệu đồng.

Tính từ tháng 11/2021 đến nay, Toyota Raize đã đạt doanh số cộng dồn 2.440 xe, thấp hơn đáng kể so với đối thủ Kia Sonet (3.393 xe). Một phần nguyên nhân là do nguồn cung chưa ổn định và Toyota Raize không được ưu đãi lệ phí trước bạ như Kia Sonet. Đó là chưa kể đến tình trạng "bán bia kèm lạc" dành cho Toyota Raize tại một số đại lý.

Đánh giá: