Sai lầm của cứu hộ khiến chủ xe điện Ford Mustang Mach-E "hết hồn" với hóa đơn thay pin
12:58 - 29/01/2022
Xe điện là xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Phần lớn các hãng xe hiện đều có kế hoạch chuyển sang sản xuất ô tô điện trong tương lai.
Tuy nhiên, người dùng vẫn còn một số nghi ngại khi sử dụng ô tô điện như thời gian sạc pin, phạm vi di chuyển và chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện. Những lo ngại này cũng không phải là không có căn cứ. Trường hợp của người dùng chiếc ô tô điện Ford Mustang Mach-E dưới đây là ví dụ điển hình.
Theo chia sẻ trên một diễn đàn, người này đã vận chuyển chiếc Ford Mustang Mach-E của mình từ Canada sang bang Florida của Mỹ để du lịch. Khi đang lái chiếc Ford Mustang Mach-E, chủ xe thấy đèn cảnh báo an toàn, yêu cầu "tấp vào lề đường", trên bảng táp-lô bật lên. Người này đã làm theo cảnh báo và gọi cho đội hỗ trợ Ford Roadside Assistance.
Sau đó, một chiếc xe cứu hộ với sàn phẳng của công ty Agero đã được điều đến hiện trường. Ai cũng tưởng rằng đây là phương thức vận chuyển xe bị sự cố an toàn nhất. Ấy thế nhưng, khi được kéo lên sàn phẳng của xe cứu hộ, chiếc Ford Mustang Mach-E đã bị hỏng pin. Có vẻ như đội cứu hộ đã mắc phải sai lầm khi kéo chiếc ô tô điện này, dẫn đến hậu quả là làm pin bị hỏng.
Được biết, Ford Mustang Mach-E dành cho thị trường Bắc Mỹ không có móc kéo. Thay vào đó, xe đi kèm điểm neo để móc dây tời kéo ở dưới đầu xe, giữa 2 bánh trước. Đồng thời, nhân viên cứu hộ cũng được cảnh báo là không dùng 4 lỗ hổng dưới sườn xe, bao quanh cụm pin, của Ford Mustang Mach-E để kéo. Nếu làm như thế, cả cụm pin sẽ bị hỏng như chiếc Ford Mustang Mach-E kể trên.
Chi phí thay pin cho chiếc Ford Mustang Mach-E đương nhiên không rẻ chút nào, lên đến 28.000 USD (khoảng 644 triệu đồng), tương đương giá bán của một chiếc ô tô mới như Toyota Camry hay Honda CR-V tại thị trường Mỹ. Con số này có lẽ còn nhiều hơn cả bảo hiểm của công ty cứu hộ.
Ngoài ra, cầu sau của Ford Mustang Mach-E luôn ở trong tình trạng khóa khi xe tắt máy. Do đó, khi kéo xe lên thùng xe cứu hộ, người lái nên chuyển sang số N hoặc dùng chế độ Emergency Tow.
Sau khi sự việc xảy ra, chủ xe đã báo cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Ford. Tuy nhiên, Ford đã đẩy trách nhiệm sang công ty cứu hộ Agero. Trong khi đó, Agero từ chối trách nhiệm vì cho rằng không thể chứng minh đây là lỗi của công ty cứu hộ. Theo công ty này, chiếc xe có thể đã bị hỏng pin trong quá trình vận chuyển từ Canada sang Florida. Do đó, chủ sở hữu của chiếc Ford Mustang Mach-E đang làm việc với luật sư để giải quyết vụ việc này.
Có thể nói, đây là một bài học đáng nhớ cho những người dùng Ford Mustang Mach-E nói chung và ô tô điện nói riêng. Vì loại phương tiện này vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường nên cần phải cẩn trọng hơn trong quá trình cứu hộ để tránh "tiền mất, tật mang".
Ford Mustang Mach-E là dòng SUV thuần điện đã lần đầu tiên trình làng vào hồi cuối năm 2019. Cách đây không lâu, một chiếc Ford Mustang Mach-E cũng đã được đưa về Việt Nam qua con đường nhập khẩu tư nhân. Chiếc Ford Mustang Mach-E đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản GT và được sơn màu vàng nổi bật.
"Trái tim" của chiếc Ford Mustang Mach-E GT tại Việt Nam là 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 860 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 3,8 giây. Cụm pin 88 kWh giúp xe chạy được 500 km sau khi sạc đầy pin. Ngoài ra, xe còn có hệ thống sạc nhanh 150 kW, cho phép tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% chỉ trong 45 phút.
Hiện chưa rõ giá xe Ford Mustang Mach-E GT mới về Việt Nam. Trong khi đó, ở thị trường nước ngoài, xe có giá khoảng 1,4 tỷ đồng.
Bài viết mới nhất
-
Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái
Hôm qua lúc 14:23
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16