menu

Nissan Kicks e-Power giảm giá mạnh nhất từ khi ra mắt Việt Nam, bản cao cấp chỉ còn 688 triệu đồng

16:27 - 31/12/2023

Với giá bán này, Nissan Kicks e-Power bản V sẽ rẻ hơn bản cao cấp của các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V.

Nissan Kicks e-Power đã chín thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 11/2022 với 2 phiên bản và giá bán dao động từ 789 - 858 triệu đồng. Giá bán khá cao trong phân khúc khiến mẫu xe này tương đối kén khách.

Để cải thiện doanh số vào thời điểm gần Tết Nguyên đán, các đại lý hiện đang tích cực giảm giá cho Nissan Kicks e-Power. Theo đó, bản V cao cấp nhất của mẫu xe này được giảm giá đến 170 triệu đồng, đưa giá bán thực tế tại đại lý xuống còn 688 triệu đồng. Riêng bản E tiêu chuẩn của Nissan Kicks e-Power hiện đã không còn xe để bán tại nhiều đại lý.

Như vậy, đây là mức giảm giá sâu nhất của Nissan Kicks e-Power kể từ khi ra mắt Việt Nam đến nay. Với giá bán này, Nissan Kicks e-Power bản V sẽ rẻ hơn bản cao cấp của các đối thủ như Kia Seltos (714 triệu đồng), Hyundai Creta (740 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (838 triệu đồng) và Honda HR-V (871 triệu đồng).

Tất nhiên, các đối thủ của Nissan Kicks e-Power hiện cũng đang có ưu đãi riêng từ phía hãng hoặc đại lý. Ví dụ điển hình là Hyundai Creta với mức giảm lên đến 120 triệu đồng cho xe số VIN 2022 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong khi đó, Toyota Yaris Cross được đại lý ưu đãi đến 140 triệu đồng cho bản hybrid và 120 triệu đồng cho bản máy xăng.

Trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam, Nissan Kicks e-Power là mẫu xe khá đặc biệt nhờ được trang bị hệ truyền động hybrid nối tiếp. Cụ thể hơn, mẫu xe nhà Nissan dùng công nghệ truyền động e-Power, bao gồm mô-tơ điện, pin lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện. Mô-tơ điện của Nissan Kicks e-Power tạo ra công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Động cơ xăng là loại 3 xi-lanh, DOHC, 12 van, dung tích 1.2L, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 103 Nm.

Động cơ xăng kể trên không đóng vai trò truyền động cho xe mà làm nhiệm vụ như máy phát điện để sạc pin. Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động thuộc về mô-tơ điện. Hệ truyền động này giúp Nissan Kicks e-Power vận hành như ô tô điện nhưng lại không cần cắm sạc và cực kỳ tiết kiệm xăng. Lượng xăng tiêu thụ trong đô thị của mẫu SUV cỡ B này chỉ dừng ở mức 2,2 lít/100 km.

Bên cạnh động cơ tiết kiệm xăng, Nissan Kicks e-Power còn có những trang bị nổi bật như đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED phía trước, vành hợp kim 17 inch, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ và đèn hậu LED. Tiếp theo đó là những trang bị tiện nghi như ghế lái không trọng lực, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay và 2 cổng USB.

Nội thất của Nissan Kicks e-Power

Nội thất của Nissan Kicks e-Power

Trang bị an toàn của Nissan Kicks e-Power còn thua kém một số đối thủ khi chỉ có 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử kết hợp Auto Hold, cảm biến lùi, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo chống buồn ngủ và camera 360 độ toàn cảnh với chức năng phát hiện vật thể chuyển động.

Đánh giá: