menu

Nhờ Ranger và Everest mới, Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục trong tháng 10

17:06 - 08/11/2022

Ford Việt Nam đạt doanh số bán lẻ theo tháng cao nhất trong lịch sử với 4.012 xe bán ra trong tháng 10, tăng 38% so với tháng trước.

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 10/2022, với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe, tăng 38% so với tháng trước và tăng 20.7% so với cùng kỳ năm 2021. Điều đáng nói là cả 4 mẫu xe vừa ra mắt của Ford gồm Ranger, Everest, Explorer và Transit đều ở vị thế dẫn đầu phân khúc của nó. Đây là kết quả tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam.

Ford Ranger, mẫu xe được mệnh danh “Vua bán tải Việt” tiếp tục giữ vững ngồi vị số 1 phân khúc, với 2.394 chiếc bán ra, tăng 39% so với doanh số tháng trước và chiếm gần 70% thị phần xe bán tải trong tháng 10/2022. Phiên bản mới Ford Ranger 2022 chính thức ra mắt cuối tháng 8 vừa qua với diện mạo lột xác, đẹp hơn, thông minh hơn và khả năng vận hành vẫn phát huy những điểm mạnh của thế hệ cũ.

Ford Everest thế hệ mới cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, dẫn đầu phân khúc với 1.289 chiếc xe được giao tới khách hàng, tăng 61% so với tháng trước và 175% so với cùng kỳ năm ngoái. Thiết kế cùng chung cảm hứng với Ranger, cùng loạt trang bị tiện nghi mới mẻ hiện đại, Everest nhanh chóng cháy hàng trên mọi mặt trận. Khách hàng muốn sớm nhận được Everest mới phải trả một khoản “lạc” không hề nhỏ, nhưng cũng không cản được sức hút của mẫu xe này.

Đứng thứ 3 trong số những mẫu xe Ford bán chạy là Explorer, mẫu SUV ra mắt đầu năm nay, được bán ra 650 chiếc. Cuối cùng, 283 chiếc xe Transit được giao tới tay khách hàng, tăng trưởng 98% so với cùng kỳ năm trước. Mẫu xe vừa mới ra mắt Territory sẽ chính thức tới tay khách hàng từ tháng 11.

Sự tăng trưởng doanh số của Ford diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu hồi phục và bước vào mùa mua sắm cuối năm. Mặc dù vắng mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2022 vừa diễn ra vào cuối tháng 10, doanh số của Ford thậm chí còn tăng mạnh hơn bao giờ hết. Dải sản phẩm của Ford tập trung hoàn toàn vào các mẫu xe SUV và bán tải, đánh trúng vào tâm lý ưa chuộng của người Việt dành cho 2 phân khúc này.

Đánh giá: