menu

Người Nhật "gom" siêu xe Ferrari và Lamborghini vì xu hướng chuyển dịch sang ô tô điện toàn cầu

12:49 - 15/11/2022

Ngoài ra, nhà giàu Nhật Bản còn vung tiền mua sắm siêu xe sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19.

Ferrari, Lamborghini và những dòng siêu xe khác đang "bán chạy như tôm tươi" ở thị trường Nhật Bản. Nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ về doanh số siêu xe chưa từng thấy này là do nhu cầu bị dồn nén của nhà giàu Nhật Bản sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19. Ngoài ra, các khách hàng Nhật Bản còn coi những chiếc siêu xe như khoản đầu tư tiềm năng trong thời buổi tỷ giá đồng Yên giảm mạnh và giá ô tô đã qua sử dụng leo thang.

Sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19, nhà giàu Nhật Bản vung tiền mua sắm siêu xe

Sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19, nhà giàu Nhật Bản vung tiền mua sắm siêu xe

Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà nhập khẩu xe hơi Nhật Bản, trong tháng 10 năm nay, số lượng những chiếc ô tô trị giá hơn 20 triệu Yên (khoảng 136.000 USD) đăng ký mới tại xứ sở hoa anh đào đạt 5.462 xe, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, trong tháng 10 năm ngoái, lượng xe đắt tiền đăng ký mới ở Nhật Bản cũng tăng 75%. Tuy nhiên, doanh số ô tô nhập khẩu nói chung tại Nhật Bản trong tháng 10/2022 lại giảm 11% xuống còn 193.026 xe.

Sau 2 năm bị hạn chế vì đại dịch Covid-19, người tiêu dùng Nhật Bản có xu hướng vung tiền cho ô tô mới. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển dịch sang ô tô điện của ngành xe hơi toàn cầu cũng khiến khách hàng Nhật Bản có hứng thú hơn với siêu xe cũng như tiếng gầm của động cơ xăng. Đây là nhận xét của ông Yasuhiro Suyama - chủ tịch Hiệp hội siêu xe Nhật Bản. "Nếu không tranh thủ lái siêu xe bây giờ thì chờ đến khi nào?", ông Suyama đặt câu hỏi.

Cũng theo ông Ken Miyao, nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu thị trường ô tô Carnorama, việc số lượng siêu xe đăng ký mới tăng đột biến tại Nhật Bản cũng một phần là bởi đến bây giờ, các hãng mới có thể trả xe mà khách đã đặt mua từ trước đó khá lâu. Mặc dù giá xe tăng do lạm phát và tỷ giá đồng Yên giảm nhưng ông Miyao cho rằng "lượng người muốn mua chắc chắn đang tăng lên và nhu cầu dành cho siêu xe sẽ không giảm sút".

Theo công ty nghiên cứu Tokyo Shoko Research, thu nhập của người giàu tại Nhật Bản đã tăng lên mặc dù kinh tế bị suy thoái. Số lượng các giám đốc công ty có thu nhập hơn 100 triệu Yên (710.000 USD) đã tăng 22% lên 663 người trong năm tài khóa 2021, tính đến tháng 3 năm nay.

Tình trạng thiếu nguồn cung siêu xe vì cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu sẽ tiếp tục diễn ra, đẩy giá ô tô đã qua sử dụng lên cao. "Đầu tư vào xe siêu sang vì giá trị bán lại của chúng còn hơn là ôm tiền", ông Miyao kết luận.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Xe bán tải Chevrolet Colorado 2023 khó có cơ hội về Việt Nam đã có giá bán tại Mỹ

Xe bán tải Chevrolet Colorado 2023 khó có cơ hội về Việt Nam đã có giá bán tại Mỹ

Tin thị trường8 giờ trước

Việc hãng Chevrolet rút khỏi Việt Nam vào năm ngoái đồng nghĩa với khách hàng yêu thích dòng xe bán tải Colorado thế hệ mới chỉ có thể đặt hàng qua các công ty ...

Toyota Corolla Cross 2023 ra mắt Thái Lan, thêm phiên bản 1.8 Sport Plus mới, liệu có về Việt Nam?

Toyota Corolla Cross 2023 ra mắt Thái Lan, thêm phiên bản 1.8 Sport Plus mới, liệu có về Việt Nam?

Tin xe11 giờ trước

Với sự góp mặt của bản 1.8 Sport Plus mới, giá khởi điểm của Toyota Corolla Cross 2023 tại thị trường Thái Lan tăng thêm 10.000 Baht (khoảng 7 triệu đồng).

Hướng dẫn cách tính lệ phí trước bạ ô tô cũ và quy trình sang tên đổi chủ ô tô 2022

Hướng dẫn cách tính lệ phí trước bạ ô tô cũ và quy trình sang tên đổi chủ ô tô 2022

Tư vấn mua xe15 giờ trước

Cách tính thuế ô tô cũ như thế nào? Cần chuẩn bị thủ tục gì để sang tên đổi chủ? Tất cả sẽ được tổng hợp trong bài viết sau.