menu

Người dùng Việt Nam mua hơn 35.000 xe ô tô trong tháng 10

Hiền Nguyễn 16:53 - 14/11/2018

Chỉ trong tháng 10, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ hơn 35.000 xe ô tô, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay ước đạt

Càng về thời điểm cuối năm, sức mua sắm của người dùng Việt Nam có chiều hướng tăng mạnh, trong tháng 10 vừa qua, người dùng Việt Nam đã "tậu" 35.409 xe ô tô.

Sau một khoảng thời gian dài bất ổn từ đầu năm do nghị định 116, dòng ô tô nhập khẩu một lần nữa tăng trưởng trở lại trong tháng 10 với doanh số 11.300 xe, tăng 46% so với tháng trước. Đồng thời, dòng ô tô lắp ráp trong nước cũng có dấu hiệu phát triển tích cực với doanh số 23.994 xe, tăng 4% so với tháng 9 trước đó.

Về thị phần, như thường lệ Toyota vẫn là thương hiệu đang chiếm lĩnh thị trường tốt nhất. Toyota có một tháng kinh doanh thành công với tổng doanh số 8.426 xe, đạt mức tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 34,6% so với tháng 9 trước đó, chiếm 23,8% thị phần. Mẫu xe góp phần lớn vào doanh số "khủng" của Toyota vẫn là Vios, với 2.477 xe có mặt trên thị trường.

Toyota Vios

Toyota Vios

Ngoài ra, một cái tên mới đầy triển vọng của hãng là Wigo cũng có phần trong sự tăng trưởng trên. Dù chỉ mới có mặt trên thị trường hơn một tháng nay nhưng Toyota Wigo đã gây bất ngờ với doanh số lên đến 1.529 xe, xếp thứ 3 trong danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 10.

Xếp sau Toyota về thị phần chính là Hyundai với doanh số 6.510 xe, chiếm 18,3% thị phần. So với tháng 9 trước đó, Hyundai Thành Công cũng có mức tăng trưởng ấn tượng 16%. Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent vẫn là hai "đầu tàu" giúp Hyundai gặt hái thành công trên thị trường với doanh số lần lượt là 1.491 xe và 1.686 xe.

Hyundai Accent

Hyundai Accent

Đứng thứ 3 về thị phần là thương hiệu Honda với tổng doanh số tháng 10 ở mức 3.475 xe, chiếm 9,8% thị phần thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10. Trong các tháng trước,

Honda vốn chỉ có hai mẫu xe chủ lực là City và CR-V, trong đó mẫu Honda CR-V có doanh số khá thất thường do nguồn cung không ổn đinh. Tuy nhiên, đến hiện tại thì thương hiệu xe Nhật đã có thêm một mẫu xe mới gây ấn tượng với người dùng Việt là Honda HR-V. Kết thúc tháng 10, mẫu SUV cỡ B mới đã mang về cho Honda Việt Nam 740 khách hàng, góp phần vào mức tăng trưởng 47,3% so với tháng 9.

Mazda, Kia và Ford là 3 thương hiệu tiếp theo có thị phần tốt trên thị trường ô tô Việt Nam với doanh số lần lượt là 2.920 xe, 2.657 xe và 2.574 xe.

Tính từ đầu năm đến nay, doanh số cộng dồn của toàn thị trường ô tô Việt Nam là 274.462 xe. Trong đó các thành viên VAMA bán ra 223.416 xe, Hyundai Thành Công có doanh số hơn 51.000 xe.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: