menu

Mazda6 bị khai tử ở Việt Nam sau nhiều tháng không bán được chiếc nào

14:58 - 24/09/2025

Mazda6 sẽ là mẫu xe thứ hai của Mazda bị ngừng bán tại Việt Nam trong thời gian gần đây, sau BT-50.

Trong 4 tháng trở lại đây, mẫu xe Mazda6 liên tục không phát sinh doanh số ở thị trường Việt Nam. Điều này đã dấy lên tin đồn về việc Mazda6 bị ngừng bán ở Việt Nam. Đến nay, tin đồn đã trở thành sự thật khi các đại lý Mazda ở Việt Nam ngừng nhận cọc dành cho mẫu sedan hạng D này.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý Mazda, lượng xe Mazda6 còn tồn kho đã được bán hết từ tháng 4/2025. Tuy nhiên, hiện THACO - đơn vị lắp ráp và phân phối xe Mazda ở Việt Nam - vẫn chưa lên tiếng chính thức xác nhận việc Mazda6 bị "khai tử". Trên trang chủ của Mazda Việt Nam, mẫu xe này hiện vẫn xuất hiện trong danh mục sản phẩm.

Mazda6 vẫn xuất hiện trên trang chủ của Mazda Việt Nam

Mazda6 vẫn xuất hiện trên trang chủ của Mazda Việt Nam.

Nếu thông tin trên là đúng thì Mazda6 sẽ là mẫu xe thứ hai của Mazda bị ngừng bán tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Trước đó, Mazda đã "khai tử" dòng xe bán tải BT-50 ở Việt Nam.

Trong vài năm trở lại đây, Mazda6 đã liên tục bị ngừng bán ở nhiều thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Úc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng khi xe gầm cao ngày càng được yêu thích.

Mazda6 đã bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2014. Đến năm 2016, mẫu xe này lập đỉnh doanh số ở Việt Nam với hơn 3.200 chiếc bán ra. Tuy nhiên, kể từ năm 2022, doanh số của mẫu sedan hạng D này bắt đầu đi xuống và không có dấu hiệu hồi phục. Trong năm 2024, hãng Mazda chỉ bán được 612 chiếc Mazda6 cho người Việt. Con số tương ứng trong 8 tháng đầu năm 2025 là 56 chiếc.

So với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry hay Honda Accord, Mazda6 rẻ hơn đáng kể với giá bán chỉ từ 769 - 899 triệu đồng. Thậm chí, giá bán của Mazda6 chỉ ngang ngửa những mẫu sedan hạng C như Honda Civic hay Toyota Corolla Altis.

Tuy nhiên, sức bán của Mazda6 vẫn yếu vì đã lâu không được nâng cấp về mặt thiết kế hay trang bị. Đồng thời, doanh số của mẫu xe này còn bị tác động bởi yếu tố khách quan của thị trường khi phân khúc sedan hạng D không còn được ưa chuộng tại Việt Nam. Không chỉ Mazda6 mà những mẫu sedan hạng D khác ở Việt Nam cũng sở hữu doanh số khá khiêm tốn.

Sự biến mất của Mazda6 khiến phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam chỉ còn một vài lựa chọn gồm Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5, BYD Seal và MG7.

Đánh giá:
Quảng cáo